Giao thông

Bộ trưởng Đinh La Thăng gửi thư nhân ngày thầy thuốc

27/02/2015, 07:52

Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Bộ trưởng Đinh La Thăng gửi thư chúc mừng các thầy thuốc và nhân viên y tế.

tai nan lao cai
Bộ trưởng Bộ GTVT và Thứ trưởng Bộ Y tế thăm hỏi nạn nhân vụ tai nạn xe khách ở Lào Cai.

Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Bộ trưởng Đinh La Thăng gửi thư chúc mừng các thầy thuốc và nhân viên y tế ngành GTVT. Trong thư, Bộ trưởng viết, với đặc thù là ngành có mạng lưới y tế trải dài khắp đất nước, hoạt động trên mọi địa bàn, địa hình… đội ngũ thầy thuốc cán bộ y tế ngành GTVT mang một sứ mệnh rất lớn trong việc chăm sóc sức khỏe người bệnh nói chung và những nạn nhân TNGT nói riêng. Báo Giao thông trân trọng đăng toàn văn bức thư này:

Tôi luôn đặt niềm tin vào đội ngũ thầy thuốc của ngành

(*) Tít do tòa soạn đặt

Các đồng chí và toàn thể anh chị em thân mến!

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ GTVT và nhân danh cá nhân, tôi thân ái gửi tới toàn thể đội ngũ thầy thuốc, cán bộ, công nhân viên y tế đã và đang phục vụ trong ngành GTVT lời chúc mừng nồng nhiệt nhất nhân ngày truyền thống tốt đẹp của những người làm nghề Y Việt Nam.

Ngày thầy thuốc năm nay có một ý nghĩa đặc biệt với các đồng chí, bởi 2015 cũng là năm Bộ GTVT cam kết thực hiện mạnh mẽ mục tiêu hành động với tinh thần “tính mạng con người là trên hết”. Đây là một mục tiêu rất lớn, trước hết vì nó vô cùng quan trọng và cấp thiết cho sự phát triển bền vững của đất nước. Ngoài ra, nó thể hiện tính chất nhân văn của các chính sách mà ngành đang nỗ lực cùng với Đảng và Chính phủ theo đuổi khi quyết tâm xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông hiện đại.

Với đặc thù là ngành có mạng lưới y tế trải dài khắp đất nước, hoạt động trên mọi địa bàn, địa hình… các đồng chí mang một sứ mệnh rất lớn trong việc chăm sóc sức khỏe người bệnh nói chung và những nạn nhân TNGT nói riêng. Họ phải được cứu chữa ở bất cứ nơi nào và trong bất cứ hoàn cảnh nào. Điều đó luôn cần một tấm lòng từ bi, với tinh thần tận tâm vô bờ bến của người thầy thuốc, đặc biệt trong tình huống phải giành giật lại cuộc sống cho bệnh nhân tại thời điểm khó khăn nhất của họ. Vì thế, tôi hy vọng ngày kỉ niệm truyền thống vừa là dịp để các đồng chí ôn lại lịch sử đáng tự hào gắn với một trong những công việc cao cả nhất, vừa nhắc nhở mỗi thầy thuốc GTVT về trách nhiệm nặng nề của mình, với ngành và với nhân dân cả nước.

Các đồng chí thân mến!

Trong thời gian tới đây, tôi mong các đồng chí tiếp tục cùng với lãnh đạo Bộ nỗ lực ở mức cao nhất để thực hiện thật tốt một số công việc cấp bách sau:

Quyết tâm chuyển đổi mô hình hoạt động theo đề án Tái cơ cấu đã được Bộ phê duyệt, đẩy mạnh công tác xã hội hóa, cải cách hành chính với mục tiêu củng cố mạng lưới y tế cơ sở, nâng cao chất lượng chuyên môn, trau dồi y đức, đào tạo đội ngũ thầy thuốc kế tiếp vừa giỏi vừa yêu nghề, giàu lòng bác ái. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng của Bộ Y tế và các bộ, ngành địa phương có liên quan tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Tổ chức cấp cứu TNGT trên mạng lưới đường bộ cao tốc”. Thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc công tác khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho người điều khiển phương tiện cơ giới; Chủ động phối hợp với các cơ sở GTVT địa phương đôn đốc thực hiện, tổ chức hậu kiểm và đánh giá kết quả các doanh nghiệp thực hiện khám sức khỏe cho lái xe kinh doanh vận tải.

Từ đáy lòng mình, tôi luôn đặt niềm tin và sự quý trọng rất lớn vào đội ngũ thầy thuốc, cán bộ, nhân viên y tế của ngành. Với tình cảm chân thành đó, tôi chúc các đồng chí dồi dào sức khỏe, thành đạt và luôn là những tấm gương sáng về đạo đức, nhân cách và tình yêu thương con người.

Chào thân ái!

Ủy viên BCH Trung ương Đảng
Bộ trưởng GTVT

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.