Quản lý

Bộ trưởng Đinh La Thăng thăm Đại sứ quán VN tại Thổ Nhĩ Kỳ

22/04/2015, 17:30

Ngày 22/4, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đoàn công tác Bộ GTVT đã thăm Đại sứ quán VN tại Thổ Nhĩ Kỳ.

2- Btruong - Dai su 2
Bộ trưởng mong Ngài Đại sứ và các cán bộ Đại sứ quán với vai trò trách nhiệm hết sức cao cả của mình sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước lên tầm cao mới

Ngày 22/4, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Thổ Nhĩ Kỳ với tư cách đặc phái viên của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ngài Đại sứ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ Nguyễn Thế Cường.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh hiện quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ chưa tương xứng với tiềm năng của hai nước. Để góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải, Bộ trưởng đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ mà trực tiếp là Ngài Đại sứ thời gian tới đây tiếp tục có những đóng góp tích cực.

Bộ trưởng cho biết Việt Nam hiện đang khẩn trương thực hiện nhiệm vụ kết thúc kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2010 - 2015, đang tiến hành Đại hội Đảng các cấp và nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, vì vậy tất cả các ngành, các cấp đang nỗ lực thi đua đẩy mạnh các hoạt động.

3- Btruong Tho Nhi Ky 1
Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu tại buổi gặp ngài Nguyễn Thế Cường, Đại sứ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ 

Thực hiện Nghị quyết XIII của Trung ương Đảng đẩy nhanh phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020, ngành GTVT đang hết sức nỗ lực thực hiện tái cơ cấu, huy động mọi nguồn lực trong nước và cả nước ngoài để xây dựng hệ thống hạ tầng.

Trong 4 năm qua, từ năm 2011 - 2014, hạ tầng giao thông đã được cải thiện và đã có bước phát triển rất mạnh. Về chỉ số hạ tầng giao thông, năm 2010, Việt Nam xếp thứ 103/138 nước, năm 2012 Việt Nam xếp thứ 90, năm 2014 xếp thứ 74, tăng 29 bậc so với năm 2010.

Tuy nhiên, Bộ trưởng cho rằng hạ tầng hiện nay vẫn còn là một điểm nghẽn cản trở sự phát triển đất nước, vì Việt Nam đang xếp thứ 74, chỉ hơn một số nước trong khu vực như Lào, Campuchia, Myanma, so với yêu cầu của một nước công nghiệp hiện đại thì cần phải cố gắng nỗ lực hơn nữa.

Bộ trưởng mong Ngài Đại sứ và các cán bộ Đại sứ quán với vai trò trách nhiệm hết sức cao cả sẽ đóng góp nhiều hơn nữa vào nhiệm vụ thúc đẩy phát triển về quan hệ chính trị, ngoại giao, kinh tế… giữa hai nước, để khơi thông được tiềm năng, thế mạnh của Thổ Nhĩ Kỳ giúp Việt Nam phát triển kinh tế, trong đó có GTVT.

1- Btr dai su quan
Bộ trưởng Đinh La Thăng, Ngài Đại sứ và gia đình thành viên Đại sứ quán chụp ảnh lưu niệm

Ngài Đại sứ cho biết, Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ đã thiết lập quan hệ ngoại giao 40 năm, thời gian qua, quan hệ hợp tác hai nước đang chuyển biến tích cực. Ngài Đại sứ mong những chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước Việt Nam sẽ mở ra cơ hội hợp tác và phát triển hơn nữa trong mối quan hệ giữa hai nước trên mọi lĩnh vực. 

Qua chuyến thăm của Bộ trưởng với tư cách là đặc phái viên của Chủ tịch nước, hai bên sẽ đưa ra các kế hoạch hợp tác và ký kết những hiệp định cụ thể với mục đích thúc đẩy quan hệ kinh tế, đặc biệt là quan hệ hợp tác trong lĩnh vực GTVT.

Ngài Đại sứ mong rằng sau chuyến thăm làm việc này, quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ có bước tiến triển mới.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Thổ Nhĩ Kỳ từ 21-27/4, với tư cách là đặc phái viên Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng đoàn công tác sẽ Dự diễn đàn xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực GTVT Việt Nam – Thổ Nhĩ Kỳ; Hội đàm song phương với Bộ GTVT Thổ Nhĩ Kỳ; Ký Hiệp định Vận tải biển và Hiệp định Vận chuyển hàng không Việt Nam – Thổ Nhĩ Kỳ; Dự Hội nghị Thượng đỉnh Hòa Bình do Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ chủ trì và tham dự Lễ kỷ niệm 100 năm chiến thắng Chanakkale của Thổ Nhĩ Kỳ.

Hôm qua, 21/4, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã làm việc với các nhà đầu tư hàng không đồng thời thăm Nhà ga quốc tế sân bay Atatürk Istanbul.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.