Xã hội

Bộ trưởng GD&ĐT "bật mí" đề thi THPT Quốc gia 2016

28/06/2016, 11:11
image

Theo Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, đề thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016 có sự phân hóa rất rõ.

bo-gddt-ban-hanh-huong-dan-quy-che-thi-thpt-quoc-g

Theo Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, đề thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016 có sự phân hóa, từ cơ bản đến khó, đến rất khó (Ảnh minh họa)

Trong buổi kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại một số địa phương mới đây, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã chia sẻ về đề thi tốt nghiệp THPT năm 2016, tờ dân Việt cho hay.

Theo Bộ trưởng GD&ĐT, đề thi có sự phân hóa, từ cơ bản đến khó, đến rất khó. Do đó, việc xét tuyển hoặc xét tốt nghiệp phụ thuộc vào bảng điểm. Ví dụ, quy định bài thi 10 điểm, thí sinh chỉ đạt 5 điểm là đỗ tốt nghiệp. Còn trên 5 điểm tùy theo từng trường đại học quy định điểm xét tuyển.

Cũng theo ông Nhạ, về nguyên tắc, đề thi năm nay có sự phân hóa rất rõ, đảm bảo những học sinh chỉ học những kiến thức cơ bản là sẽ đỗ tốt nghiệp còn những thí sinh muốn xét tuyển đại học thì khác.

Được biết, năm nay, Bộ GD&ĐT sẽ hạn chế trường hợp có những thí sinh điểm rất cao nhưng không đỗ đại học.

Theo lãnh đạo Bộ GD&ĐT, năm nay, số thí sinh có nhu cầu vào ĐH, CĐ giảm hơn so với năm ngoái. Trong khi đó, nhu cầu chỉ tiêu của các trường ĐH vẫn còn cao nên các thí sinh không phải quá lo lắng về việc đỗ hay trượt mà cứ tự tin, bình tĩnh nhưng phải hết sức nghiêm túc trong thi.

“Thí sinh bình tĩnh vì đây là dịp để kiểm tra kiến thức. Những học sinh nắm vững kiến thức cơ bản đều đỗ tốt nghiệp. Nếu thí sinh cứ nghĩ đến các “chiêu trò” thuờng xác suất rủi ro sẽ trượt hoặc là bị hình phạt”, Bộ trưởng GD&ĐT nhắn gửi.

Trước đó, trả lời báo Tiền Phong, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, hiện đề thi THPT quốc gia 2016 đã có và đảm bảo không đánh đố thí sinh, không có câu hỏi yêu cầu thí sinh phải học thuộc lòng.

“Cấu trúc đề thi năm nay không khác năm 2015, nên các em không phải lo lắng. Chỉ tập trung ôn thi thật tốt. Nội dung đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12. Đề thi năm nay không đánh đố, không có những câu hỏi yêu cầu thí sinh phải học thuộc lòng. Sau khi có kết quả, các em dựa vào đó cân nhắc chọn ngành, chọn trường phù hợp với sức của mình” - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT tiết lộ.

>>> Xem thêm video hát hụt hơi, Hồ Văn Cường vẫn làm người nghe rơi nước mắt

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.