Hạ tầng

Bộ trưởng Giao thông Thái Lan thăm đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông

20/09/2017, 18:00

Bộ trưởng GTVT Thái Lan Arkhom Termpittayapaisith thăm quan tuyến Cát Linh-Hà Đông và trao đổi kinh nghiệm xây dựng đường sắt đô thị.

IMG_6523

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông (áo trắng) giới thiệu với Bộ trưởng Bộ GTVT Thái Lan dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và quy hoạch đường sắt đô thị tại Hà Nội

Chiều 20/9, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ GTVT Thái Lan do Bộ trưởng Arkhom Termpittayapaisith dẫn đầu. Nhân dịp này, Bộ trưởng Arkhom Termpittayapaisith đề nghị được tham quan dự án đường sắt đô thị thí điểm Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông và chia sẻ kinh nghiệm của hai bên về đầu tư xây dựng, phát triển đường sắt đô thị.

Hướng dẫn Bộ trưởng GTVT Thái Lan tham quan dự án, nhà ga Cát Linh, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, dự án đang trong quá trình xây dựng và chuẩn bị hoàn thành, đưa vào khai thác. Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng giới thiệu về quy hoạch về mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; 2 dự án đường sắt đang được triển khai tại TP. HCM; cũng như về những khó khăn thực tế trong quá trình thực hiện các dự án đường sắt đô thị tại Việt Nam.

IMG_6536

Đoàn công tác của Bộ GTVT Thái Lan tham quan thực tế công trường ga Cát Linh

Chia sẻ về lĩnh vực đường sắt của Thái Lan, Bộ trưởng Arkhom Termpittayapaisith cho biết, hiện Thủ đô Bangkok đã có một tuyến đường sắt đô thị hoạt động nhiều năm và đang có kế hoạch xây dựng 2 tuyến đường sắt khác để kết nối với đường sắt hiện có. Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Arkhom Termpittayapaisith, một trong những khó khăn của Thái Lan khi triển khai các dự án đường sắt là giải phóng mặt bằng, nguồn vốn.

IMG_6534

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông và Bộ trưởng Bộ GTVT Thái Lan Arkhom Termpittayapaisith trao đổi trực tiếp bằng tiếng Anh tại hiện trường dự án

Kết thúc buổi làm việc và tham quan dự án, Bộ trưởng Bộ GTVT Thái Lan Arkhom Termpittayapaisith cảm ơn Bộ GTVT Việt Nam và ngỏ lời mời Bộ trưởng Bộ GTVT Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông sang quan Thái Lan để tiếp tục tăng cường sự hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm về phát triển, quản lý giao thông, nhất là lĩnh vực phát triển đường sắt đô thị.

Xem Video: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.