Quản lý

Bộ trưởng GTVT: Thanh tra phải nhìn thẳng vào sự thật

27/12/2017, 20:35

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu thanh tra phải chỉ ra được khuyết điểm của các đơn vị để khắc phục.

IMG_7823

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đặt ra yêu cầu cho lực lượng thanh tra tại hội nghị tổng kết năm 2017 của Thanh tra Bộ.

Bộ trưởng biểu dương Thanh tra Bộ GTVT trong năm 2017 đã chủ động thực hiện kế hoạch thanh tra định kỳ, đột xuất và đạt kết quả tích cực, góp phần tham mưu lãnh đạo Bộ GTVT trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo sát sao các đơn vị, cũng như giúp các đơn vị được thanh tra thấy được ưu điểm, tồn tại.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu năm 2018, Thanh tra Bộ GTVT tiếp tục đoàn kết để phát huy tốt hơn vai trò “tai, mắt” của ngành GTVT, giúp lãnh đạo Bộ GTVT nắm đúng tình hình thực tế để điều hành, chỉ đạo công việc. Từng cán bộ, thanh tra viên phải luôn trau dồi, bồi dưỡng nghiệp vụ, tu dưỡng đạo đức để xây dựng hình ảnh Thanh tra Bộ GTVT có phẩm chất đạo đức tốt, nghiệp vụ giỏi. Thanh tra phải phản ánh đúng thực tế, thực tiễn, dám nhìn thẳng vào sự thật, không vì việc này việc kia mà làm sai lệch kết quả thanh tra, “tô hồng” hay ‘bôi đen” tình hình của đơn vị được thanh tra”, Bộ trưởng nói.

Theo Bộ trưởng, thanh tra trung thực cũng là giải pháp giúp các đơn vị, lĩnh vực chuyên ngành được thanh tra nhìn nhận được khuyết điểm, tồn tại để khắc phục. Vì vậy, Bộ trưởng chỉ đạo Thanh tra Bộ GTVT làm tốt công tác bồi dưỡng, quy hoạch, lựa chọn để đào tạo các thế hệ kế cận trong những năm tới. Mặt khác, lãnh đạo Bộ GTVT sẵn sàng hỗ trợ, bố trí công tác khác cho những cá nhân của Thanh tra Bộ GTVT tự thấy không đảm nhiệm được công việc thanh tra. 

thanh tra

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng cho Chánh Thanh tra Bộ GTVT Lê Thanh Hà

Trước đó, ông Trần Văn Trường, Phó chánh Thanh tra Bộ GTVT trình bày báo cáo tổng kết năm 2017 của Thanh tra Bộ GTVT cho biết, trong năm, đơn vị đã chủ trì thực hiện 58 cuộc thanh tra hành chính và thanh tra chuyên ngành, hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra. Công tác thanh tra có trọng tâm, trọng điểm, bám sát mục tiêu, nhiệm vụ của Bộ GTVT và định hướng của Thanh tra Chính phủ. Đồng thời, thực hiện công tác giám sát hoạt động của các đoàn thanh tra và theo dõi việc thực hiện đối với tất cả các kết luận thanh tra. 

Nhân dịp này, Bộ GTVT tổ chức lễ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Chánh Thanh tra Bộ GTVT Lê Thanh Hà vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác thanh tra. Đại diện Thanh tra Chính phủ cũng trao kỷ niệm chương cho 5 cá nhân thuộc Thanh tra Bộ GTVT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.