Quản lý

Bộ trưởng GTVT: Ưu tiên số 1 cho các trạm hải đăng trên biển

26/04/2018, 22:26

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh phải tập trung nguồn vốn và ưu tiên số 1 cho các trạm hải đăng trên biển.

BT Nguyễn Văn Thể

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phát biểu chỉ đạo trong hội nghị (Ảnh: Nguyễn Độ)

Chiều 26/4, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác Bộ GTVT đã làm việc với Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Miền Nam cùng một số đơn vị liên quan ở khu vực tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Theo báo cáo của Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Miền Nam, trong năm 2017, tổng doanh thu TCT đạt gần 1100 tỷ đồng, tăng 6,1% so với năm 2016. Nộp ngân sách nhà nước gần 150 tỷ đồng, tăng 5,6% so với năm 2016. Tổng công ty thực hiện tốt vận hành, bảo trì 52 ngọn hải đăng (riêng tại khu vực quần đảo Trường Sa, có 9 đèn biển và hải đăng trên 4 nhà giàn DK1) và 25 tuyến luồng hàng hải với tổng chiều dài hơn 752 km. Trong quý I/ 2018, công tác bảo đảm an toàn hàng hải đạt 24,4% kế hoạch năm, công tác hoa tiêu hàng hải đạt 25,1% kế hoạch năm. Bên cạnh đó, trong việc triển khai công tác vẫn còn gặp nhiều khó khăn...

Sau khi nghe báo cáo, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã mời lãnh đạo các đơn vị có liên quan như: Cục Hàng hải, Cảng vụ, Hoa tiêu… phát biểu ý kiến, đặt câu hỏi chất vấn để làm rõ các vấn đề, khó khăn còn đang vướng mắc trong đảm bảo an toàn hàng hải hiện nay.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh: "Giao thông vận tải đóng vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế, riêng ngành hàng hải đóng vai trò đặc biệt đối với xuất nhập khẩu. Vì vậy các đồng chí công tác trong lĩnh vực cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, góp phần cùng với cả nước tạo đột phá về kinh tế xã hội cho đất nước và cho BR-VT nói riêng. Rất mừng trong thời gian vừa qua, đơn vị đã thực hiện chức trách của mình tương đối tốt, đảm bảo các nhiệm vụ trọng tâm quan trọng như: hoa tiêu, trạm hải đăng, lai dắt, đảm bảo luồng tuyến, tạo điều kiện cho hoạt động xuất nhập của các tàu vận tải nước ngoài đến với chúng ta an toàn, nhanh chóng...".

Bộ trưởng cho rằng còn rất nhiều vấn đề mà Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Miền Nam nói riêng và ngành hàng hải nói chung còn phải cố gắng nhiều hơn nữa, chủ động hơn nữa, làm việc khoa học hơn nữa thì mới đáp ứng kịp nhu cầu của đất nước và của BR-VT. Trong công tác, cần cân nhắc kỹ lưỡng, tránh những bất cập gây lãng phí tài nguyên của đất nước. Nếu có vấn đề cấp thiết, Bộ sẽ tiếp nhận các đề xuất kiến nghị và báo cáo Thủ tướng để được chỉ đạo giải quyết vấn đề, hoặc phối hợp cùng các Bộ, ngành liên quan cùng giải quyết.

“Bên cạnh đó, đối với các trạm hải đăng, đèn biển trên các đảo ở khu vực Trường Sa, cần phải rà soát kỹ lưỡng. Phải nghiên cứu để các đảo đều có hải đăng. Đó là cột mốc của Quốc gia, là thể hiện chủ quyền trên biển của chúng ta. Phải tập trung nguồn vốn và ưu tiên số 1 cho các trạm hải đăng trên biển. Bộ hoàn toàn ủng hộ chủ trương trong việc đầu tư phương tiện để phục vụ tiếp tế, kiểm tra cho các hải đăng trên biển”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.