Thời sự

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể dâng hương tại khu di tích Kim Liên

13/01/2018, 15:04

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác dâng hương tại Khu di tích Kim Liên.

DSC_1761

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân chuyến thăm và làm việc đầu năm 2018 tại tỉnh Nghệ An, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể dẫn đầu đoàn công tác Trung ương đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích Kim Liên và Khu di tích lịch sử Truông Bồn.

Cùng đi với đoàn còn có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nghệ An.

DSC_1777

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể viết sổ vàng lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Kim Liên

Trong không khí trang nghiêm, Bộ trưởng cùng đoàn công tác Bộ GTVT đã kính cẩn dâng nén hương thơm và vòng hoa tươi thắm lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ kính yêu của dân tộc.

Viết sổ vàng lưu bút, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể bày tỏ: “… Trước anh linh của Người, chúng con nguyện đoàn kết, thống nhất, cùng đồng tâm, hiệp lực, phát huy trí tuệ để phát triển ngành giao thông vận tải đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước”.

Bộ trưởng cùng đoàn công tác của Bộ cũng đã về thăm quê ngoại và quê nội của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Tiếp đến, đoàn đã dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn - nơi an nghỉ của 1.240 cán bộ, chiến sĩ đã dũng cảm chiến đấu và anh dũng hy sinh để bảo vệ huyết mạch giao thông Truông Bồn. Trong đó, có ngôi mộ tập thể của 13 chiến sĩ TNXP “Tiểu đội thép”, thuộc Đại đội 317 TNXP Nghệ An đã hy sinh khi làm nhiệm vụ ngày 31/10/1968.

DSC_1799

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác về thăm quê nội và quê ngoại Bác Hồ

DSC_1815

Bộ trưởng cùng đoàn đại biểu nghe thuyết trình về cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh tại quê ngoại của Người

Báo cáo với Bộ trưởng và các đại biểu, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An Nguyễn Hồng Kỳ cho biết: Trong hai cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ, Truông Bồn có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là nơi kết nối các huyết mạch giao thông Bắc - Nam. Nơi đây trở thành tọa độ lửa, túi bom của thực dân, đế quốc xâm lược.

Nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân Nghệ An đã anh dũng chiến đấu. Rất nhiều người đãngã xuống mãi mãi để bảo vệ tuyến đường 15 luôn thông suốt…

Năm 2012, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước; các tổ chức, cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, doanh nhân; đặc biệt là sự ủng hộ, hỗ trợ rất lớn của Bộ GTVT. Sở GTVT Nghệ An đã cho triển khai Dự án đầu tư xây dựng, bảo tồn, tôn tạo Khu di tích lịch sử Truông Bồn.

DSC_1683

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu mộ chung của các liệt sĩ TNXP - Khu di tích lịch sử Truông Bồn

DSC_1708

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể dâng hương tưởng niệm 13 nữ TNXP hi sinh tại Truông Bồn

DSC_1715

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể ghi sổ vàng lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn

DSC_1790

Bộ trưởng trò chuyện cùng các cán bộ, nhân viên đang làm việc tại khu di tích

Sau gần 3 năm triển khai, dự án đã hoàn thành và trở thành “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau, là điểm sáng về du lịch tâm linh trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.