Hạ tầng

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể gửi thư cảm ơn “ông Hai cầu đường”

14/05/2019, 19:19

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vừa gửi thư cảm ơn ông Trịnh Văn Y - người đã vận động các nhà tài trợ, hảo tâm xây dựng gần 2.000 cây cầu dân sinh.

img
Ảnh chụp ông Trịnh Văn Y (đi đầu) tại một trong số các cầu bê-tông do ông vận động xây dựng tại tỉnh Bến Tre

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa gửi thư bày tỏ sự trân trọng những việc làm nhân văn và đầy ý nghĩa của ông Trịnh Văn Y, người đã vận động các nhà tài trợ, hảo tâm trong và ngoài nước xây dựng gần 2.000 cây cầu dân sinh kiên cố. Báo Giao thông trân trọng đăng tải toàn văn bức thư này:

Hà Nội, ngày 13 tháng 5 năm 2019

Kính gửi: Đồng chí Trịnh Văn Y - Chủ tịch Hội KHKT Cầu đường Bến Tre

Qua Báo Người Lao động số ra ngày 13/5/2019, tôi được biết, kể từ khi nghỉ hưu theo chế độ (năm 2001) đến nay, trong vai trò là Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật (KHKT) Cầu đường tỉnh Bến Tre và với uy tín cá nhân, đồng chí đã vận động các nhà tài trợ, hảo tâm trong và ngoài nước để cùng với chính quyền địa phương xây dựng được gần 2.000 cây cầu dân sinh kiên cố thay thế cho cầu khỉ và 150 km đường giao thông nông thôn kết cấu mặt đường bê tông xi măng với tổng kinh phí hơn 200 tỷ đồng phục vụ bà con và các cháu học sinh trong địa bàn tỉnh Bến Tre đi lại được an toàn và thuận tiện.

Bên cạnh đó, với kinh nghiệm của mình, đồng chí đã cùng Hội KHKT Cầu đường tỉnh Bến Tre còn hỗ trợ tư vấn kỹ thuật, vận động kinh phí xây dựng cầu, đường ở một số tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, miền Đông Nam bộ, góp phần cải thiện đáng kể đời sống kinh tế, đảm bảo ATGT cho người dân, cùng với chính quyền địa phương thực hiện thành công các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Thay mặt Bộ Giao thông vận tải, tôi đánh giá cao và trân trọng cảm ơn đồng chí về những việc làm nhân văn và đầy ý nghĩa này. Trong bối cảnh nguồn vốn ngân sách dành cho duy tu, sửa chữa, nâng cấp và xây mới các công trình kết cấu hạ tầng giao thông từ Trung ương và địa phương của nước ta còn hạn hẹp, kết quả những việc làm của đồng chí và cách làm sáng tạo của Hội KHKT Cầu đường Bến Tre là đáng trân trọng, biểu dương.

Những danh hiệu cao quý mà Đảng, Nhà nước trao tặng cũng như danh xưng gần gũi “ông Hai cầu đường” mà người dân mến tặng chính là sự ghi nhận xứng đáng cho tấm lòng và những nỗ lực không biết mệt mỏi trong sự nghiệp xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn của đồng chí.

Xin chúc đồng chí cùng gia đình luôn dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. Chúc Hội KHKT Cầu đường Bến Tre dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Trịnh Văn Y ngày một phát triển, đóng góp nhiều hơn trong sự nghiệp của ngành GTVT chúng ta.

Trân trọng!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.