Quản lý

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể gửi thư chúc mừng Hội KHKT Cầu đường VN

18/01/2018, 07:26

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển Hội Khoa học kỹ thuật (KHKT) Cầu đường Việt Nam (1987 - 2017)...

075910-160243-bo-truong-nguyen-van-the

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể

Báo Giao thông trân trọng giới thiệu thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể.

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển Hội Khoa học kỹ thuật (KHKT) Cầu đường Việt Nam (1987 - 2017), thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ GTVT, tôi thân ái gửi tới toàn thể cán bộ, hội viên, những người làm công tác khoa học công nghệ cầu đường cả nước lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Từ vị thế ban đầu là Hội chuyên ngành trực thuộc Hội Khoa học Kỹ thuật xây dựng Việt Nam, trải qua 30 năm hoạt động với 7 kỳ đại hội, Hội KHKT Cầu đường Việt Nam đã vươn lên trở thành một trong những tổ chức hội viên lớn, có vị thế hàng đầu trong Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, là tổ chức xã hội nghề nghiệp có vai trò, vị trí, uy tín lớn trong Bộ GTVT.

Không chỉ quy tụ được các nhà khoa học hàng đầu, các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý lĩnh vực cầu đường, Hội KHKT Cầu đường Việt Nam còn là diễn đàn sinh hoạt nghề nghiệp bổ ích của hơn 1 vạn hội viên là cán bộ khoa học, kỹ thuật và quản lý chuyên ngành cầu đường đang sinh hoạt tại hơn 90 tổ chức thành viên trên khắp cả nước.

Trong những năm gần đây, Hội KHKT Cầu đường Việt Nam đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong các lĩnh vực: Tư vấn, phản biện, giám định xã hội; tổng kết thực tiễn; đào tạo, phổ biến kiến thức khoa học công nghệ; nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật, công nghệ mới, vật liệu mới trong lĩnh vực cầu đường. Thường trực Trung ương Hội và các chuyên gia đầu ngành của Hội đã tích cực tham gia tư vấn cho Đảng, Nhà nước, Bộ GTVT về các chiến lược, quy hoạch, chủ trương đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng GTVT; biện pháp giải quyết các vấn đề kỹ thuật phức tạp nảy sinh trong thực tiễn xây dựng hệ thống giao thông đường bộ. Nhiều tổ chức thành viên của Hội còn tham gia tích cực với ngành và địa phương để huy động vốn, ứng dụng các công nghệ mới để xây dựng các công trình cầu đường dân sinh, phục vụ đắc lực cho xóa đói, giảm nghèo tại các địa phương vùng sâu, vùng xa.

Với những thành tích đóng góp nổi bật nói trên, Đảng, Nhà nước , Bộ GTVT đã tặng Hội và các hội viên nhiều phần thưởng cao quý trong đó có Huân chương Lao động hạng Nhất cho T.Ư Hội năm 2012; Nhiều hội viên được T.Ư Hội tôn vinh danh hiệu “Nhà khoa học kỹ thuật và quản lý cầu đường tiêu biểu”; Một hội viên là Chủ tịch Hội KHKT Cầu đường Bến Tre đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới; Hai hội viên được Liên hiệp Các hội KHKT Việt Nam tôn vinh “trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu toàn quốc” năm 2015 và năm 2017.

Bộ GTVT luôn trân trọng và đánh giá cao những đóng góp có hiệu quả và thiết thực của Hội KHKT Cầu đường Việt Nam trong việc cùng Bộ GTVT xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020.

Tôi tin tưởng rằng, từ nền tảng truyền thống đã đạt được 30 năm qua, Hội KHKT Cầu đường Việt Nam sẽ ngày một phát triển; tiếp tục đổi mới cả về mô hình tổ chức cũng như phương hướng hoạt động, khẳng định rõ hơn vai trò là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của đội ngũ những người làm công tác khoa học - kỹ thuật cầu đường Việt Nam, từng bước tạo dựng được uy tín trong cộng đồng các nhà khoa học kỹ thuật cầu đường trong khu vực và trên thế giới, luôn đồng hành cùng ngành GTVT trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xin chúc toàn thể cán bộ, hội viên

Hội Khoa học và Kỹ thuật cầu đường Việt Nam luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!

Kính thư
Ủy viên Trung ương Đảng,
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải

img

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể gửi thư chúc mừng TEDI

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.