Quản lý

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể gửi thư chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam

26/02/2019, 10:16

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vừa gửi thư chúc mừng các thế hệ thầy thuốc và cán bộ, nhân viên y tế ngành Giao thông vận tải.

img
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vừa gửi thư chúc mừng các thế hệ thầy thuốc và cán bộ, nhân viên y tế ngành Giao thông vận tải

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vừa gửi thư chúc mừng các thế hệ thầy thuốc và cán bộ, nhân viên y tế ngành Giao thông vận tải. Báo Giao thông trân trọng đăng toàn văn bức thư này:

Hà Nội, ngày 21 tháng 2 năm 2019

Kính gửi: Các thế hệ thầy thuốc và cán bộ, nhân viên y tế ngành Giao thông vận tải

Nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2019), thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ GTVT, tôi xin gửi tới các thế hệ bác sỹ, điều dưỡng viên; cán bộ y tế ngành GTVT lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Trong những năm qua, y tế Giao thông vận tải đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành và nhân dân khu vực. Công tác phòng, chống dịch bệnh đã được triển khai rộng khắp, thường xuyên tại các nhà ga, bến cảng, sân bay, tại các công trình xây dựng, hải đảo, trường học trong ngành Giao thông vận tải…

Y tế Giao thông vận tải đã xây dựng và thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia; thực hiện tốt công tác phòng chống tác hại thuốc lá, tác hại của rượu, bia và đồ uống có cồn gắn với công tác đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống ma tuý, an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường, phòng chống bệnh nghề nghiệp… Các cơ sở khám chữa bệnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tự chủ, xã hội hoá, nâng cao chất lượng chuyên môn, cải cách thủ tục hành chính giảm phiền hà cho người bệnh, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Ngoài việc chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Giao thông vận tải, các đồng chí tích cực chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân góp phần nâng cao uy tín của ngành.

Thay mặt Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ GTVT, tôi nhiệt liệt biểu dương cán bộ, bác sỹ, điều dưỡng viên, nhân viên Y tế GTVT về những thành tích đã đạt được trong thời gian qua.

Các đồng chí thân mến!

Năm 2019 là năm “tăng tốc” phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020, tôi mong các đồng chí tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, phấn đấu thực hiện tốt công tác y tế của ngành Giao thông vận tải năm 2019 theo một số định hướng sau:

Thứ nhất, thực hiện tốt chức năng tham mưu cho lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải trong công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo về công tác y tế trong ngành GTVT, công tác quản lý, khám sức khỏe lái xe để góp phần đảm bảo an toàn giao thông.

Thứ hai, tổ chức, sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp y tế công lập trực thuộc để thực hiện và triển khai có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Khóa XII, Chương trình hành động của Chính phủ và của Bộ Giao thông vận tải.

Thứ ba, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia như phòng chống tác hại thuốc lá, phòng chống tác hại của rượu bia và các đồ uống có cồn khác, phòng chống HIV/AIDS, phòng chống ma túy… Phấn đấu không để dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm xảy ra, không có người tử vong do dịch bệnh trong ngành Giao thông vận tải. Tổ chức chăm sóc sức khỏe công nhân lao động tại các công trình xây dựng của ngành, tại các vùng xa như các trạm đèn đảo... Thực hiện tốt công tác phòng chống bệnh nghề nghiệp, quản lý sức khỏe công nhân lao động nhất là trong môi trường độc hại có nguy cơ mắc bệnh nghề nghiệp, giám định sức khỏe giải quyết chế độ chính sách cho người lao động.

Tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên ngành Y tế GTVT đoàn kết, chủ động, sáng tạo, phát huy thành tích đã đạt được để hoàn thành tốt nhiệm vụ nêu trên. Đồng thời, tôi mong các đồng chí sẽ không ngừng phấn đấu, học tập, rèn luyện và thực hiện tốt lời Bác dạy: “Lương y như từ mẫu - Thầy thuốc như mẹ hiền” để chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành và người dân ngày càng được nâng cao hơn nữa.

Xin chúc tất cả các đồng chí sức khoẻ và một năm mới thành công.

Thân ái,

Nguyễn Văn Thể

Ủy viên BCH Trung ương Đảng

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.