Quản lý

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể kiểm tra dự án CHK Quốc tế Long Thành

08/11/2017, 12:10

Sáng 8/11, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đi thị sát dự án CHK Quốc tế Long Thành.

IMG_0519

Đoàn công tác Bộ GTVT và lãnh đạo tỉnh Đồng Nai tại xã Bình Sơn (huyện Long Thành) sáng 8/11

Sáng 8/11, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã đi thị sát dự án CHK Quốc tế Long Thành và 2 khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Sau khi đi thực tế, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị lãnh đạo tỉnh Đồng Nai quan tâm thực hiện công tác giải phóng mặt bằng sớm để khi triển khai thi công sân bay Long Thành được thuận lợi.

Tại đây, ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, việc quy hoạch hai khu tái định cư này gần sát với các khu công nghiệp của tỉnh nên rất thuận lợi cho người dân vào sinh sống và có thể vào làm việc tại các nhà máy ở khu công nghiệp. Tỉnh đã thực hiện các chương trình đào tạo việc làm để hỗ trợ người dân.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai khi triển khai dự án CHK Quốc tế Long Thành phải giải tỏa 5.000ha, trong đó có 2.970ha/5.000ha (chiếm 59,4%) là đất của hộ gia đình cá nhân sử dụng, còn lại là diện tích đất trồng cây lâu năm. Đồng thời với công tác thu hồi đất sẽ phải di dời hơn 4.864 hộ với khoảng 15.000 nhân khẩu. Trong đó có 1.926 hộ (chiếm 39,5%) có nguồn thu nhập chính từ nông nghiệp. Như vậy, khi thực hiện CHK Quốc tế Long Thành các hộ gia đình có thu nhập chính từ nông nghiệp sẽ bị ảnh hưởng về thu nhập, co cấu lao động, ngành nghề tại địa phương nơi có đất thu hồi sẽ thay đổi.

Đại diện UBND huyện Long Thành cho biết các hộ dân bị giải tỏa trắng để lấy đất làm sân bay được bố trí vào 2 khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn và khu tái định cư Bình Sơn. Đây là 2 khu tái định cư mà Đồng Nai đã lên phương án từ trước phục vụ việc di dời dân. Hồ sơ quy hoạch chi tiết các khu tái định cư đã được UBND tỉnh phê duyệt từ năm 2012 và hiện đã sẵn sàng để khi kinh phí được Trung ương cấp sẽ triển khai xây dựng ngay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.