Xã hội

"Bộ trưởng nói cô giáo tiếp khách "vui vẻ thôi", tôi rất đau lòng"

16/11/2016, 12:57
image

Bộ trưởng GD&ĐT trả lời việc giáo viên được điều động đi tiếp khách chỉ "vui vẻ" khiến nhiều ĐB phản ứng.

resized_Bo truong Bo Giao duc va Dao tao Phung Xua

Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phùng Xuân Nhạ trong phiên đăng đàn trả lời chất vấn của các ĐBQH sáng 16/11.

Trong phần chất vấn Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cuối phiên làm việc sáng 16/11, ĐB Nguyễn Chiến (Hà Nội) đề cập đến vụ việc hàng chục giáo viên bị huy động đi tiếp khách ở một trường học tại Hà Tĩnh gây bức xúc dư luận thời gian qua. ĐB đề nghị Bộ trưởng cho ý kiến về vụ việc và hỏi Bộ trưởng: "Làm thế nào để chấm dứt tình trạng điều giáo viên đi làm "tiếp viên" như vậy?".

Thẳng thắn trả lời câu hỏi của ĐB đoàn Hà Nội, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nêu rõ: "Vụ việc này tôi đã có ý kiến. Tôi đã có trao đổi với đồng chí Chủ tịch tỉnh. Tôi đánh giá rất cao đồng chí Chủ tịch đã có công văn yêu cầu giải thích rõ để xử lý. Đây là vụ việc không chỉ ở một trường của Hà Tĩnh, mà trong thực tế cũng có nhiều trường hợp. Cán bộ địa phương cũng là vì vui vẻ thôi, nhưng đôi khi làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà giáo. Cho nên đây là một việc rất đáng tiếc. Chúng tôi nghĩ rằng cần rút kinh nghiệm. Để xã hội nóng lên về vấn đề này là không được".

"Trong trường hợp này tôi cũng nhận trách nhiệm của người đứng đầu ngành trong việc bảo vệ quyền lợi của thầy cô", ông nói.

Ngay sau khi ĐB vừa kết thúc câu trả lời, nữa ĐB tỉnh Phú Yên Phạm Thị Minh Hiền giơ biển sử dụng quyền tranh luận: "Bộ trưởng nhận trách nhiệm trong việc này, nhưng Bộ trưởng lại nói rằng chỉ vui vẻ thôi. Về góc độ giới, tôi cảm thấy rất đau lòng”, bà Hiền bày tỏ và đề nghị Bộ trưởng phải có giải pháp để bảo vệ sự tôn nghiêm, danh dự, uy tín của đội ngũ giáo viên, chứ không thể nói là “vui vẻ thôi”.

Sau đó, ĐB Lê Thanh Vân (Cà Mau) cũng lên tiếng: “Hôm qua Bộ trưởng phát ngôn trước báo chí, Bộ trưởng nói rằng các cô giáo ấy phải xem lại mình. Bộ trưởng hãy xem lại câu nói đó, đặc biệt là Bộ trưởng nên đọc những bình luận mà người ta viết dưới câu nói của Bộ trưởng”. 

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.