Giáo dục

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đau lòng vì nhiều cán bộ ngành gian lận điểm thi

22/04/2019, 15:24

Theo Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, ông rất đau lòng vì nhiều cán bộ, viên chức ngành giáo dục là phụ huynh gian lận điểm thi.

img

​222 thí sinh gian lận điểm tại các điểm thi Hòa Bình, Sơn La và Hà Giang đã bị phát hiện. (Ảnh minh họa)

Liên quan đến vụ việc 222 thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia 2018, trong đó có nhiều em là con em của lãnh đạo các địa phương, cán bộ ngành giáo dục, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết: "Tôi rất đau lòng và không thể chấp nhận những cán bộ, viên chức ngành giáo dục bị kết luận là có hành vi gian lận điểm thi cho thí sinh. Hành vi này vi phạm đạo đức nhà giáo, thậm chí còn vi phạm nghiêm trọng pháp luật. Bộ GD&ĐT không chấp nhận những cán bộ, viên chức với nhân cách như thế được tiếp tục đứng trong hàng ngũ của ngành".

Theo ông Nhạ, Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương xem xét xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, viên chức trong ngành giáo dục có hành vi gian lận điểm thi cho con em mình. Tinh thần là cương quyết đưa ra khỏi ngành giáo dục những cán bộ này.

Bộ đang tích cực phối hợp với Bộ Công an nhanh chóng xác định đối tượng vi phạm để xử lý nghiêm minh, công bằng, chính xác, không bao che và công khai, minh bạch.

Cũng trong sáng 22/4, Hội đồng tuyển sinh ĐH Kinh tế quốc dân tổ chức họp liên quan đến việc xử lý các thí sinh gian lận trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, sau khi nhận danh sách từ Sở GD&ĐT Sơn La gửi về.

Theo PGS Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng đào tạo, trường có 7 thí sinh tại Sơn La có kết quả chấm thẩm định. Trong đó, 5 thí sinh có điểm thấp hơn so với điểm chuẩn trúng tuyển nên đã bị xóa tên trong danh sách trúng tuyển. 2 em còn lại đủ điểm nên vẫn duy trì học bình thường.

Trước đó, ĐH Kinh tế Quốc dân cũng đuổi học 2/5 thí sinh gian lận điểm từ Sở GD&ĐT Hòa Bình.

Đến thời điểm này đã có 34/44 thí sinh gian lận điểm thi ở Sơn La bị xử lý buộc thôi học.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.