Hồ sơ tài liệu

Bộ trưởng QP Hàn Quốc nhậm chức, cảnh báo nguy cấp về Triều Tiên

15/07/2017, 10:48

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc nhậm chức, hứa hẹn cải cách quân đội, phòng tránh mối đe doạ từ Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo

Hôm qua (14/7), Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo tuyên thệ nhậm chức. Vị tướng lĩnh 68 tuổi thề sẽ cải tổ quốc phòng, tăng cường khả năng quân sự phòng tránh các mối đe doạ ngày càng gia tăng từ Triều Tiên. 

Là cựu Tham mưu trưởng Hải quân Hàn Quốc, ông Song Young-moo được Tổng thống Moon Jae-in đề bạt và kỳ vọng có thể đi đầu trong tham vọng cải cách nhằm “nhổ tận gốc” những bất thường trong các thoả thuận mua bán lại và tăng cường sức mạnh quốc phòng để có thể đảm nhận quyền kiểm soát hoạt động thời chiến từ Mỹ.

Vị tân Bộ trưởng Quốc phòng nhấn mạnh: “Tình hình an ninh bán đảo Triều Tiên đang trở nên nguy cấp hơn bao giờ hết. Bất chấp tình hình này, Hàn Quốc phải tạo ra một quân đội mạnh có thể tự bảo vệ vận mệnh của đất nước và truyền lại cho thế hệ sau”. “Điều chúng ta cần là sức mạnh quốc phòng đủ để chống chọi trước mọi mối đe doạ từ Triều Tiên, giữ mối quan hệ cùng có lợi với các nước láng giềng” - ông Song nhận định.

Bộ trưởng Song Young-moo nhậm chức trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày càng nóng khi Triều Tiên vừa thực hiện vụ phóng tên lửa mà nước này tự khẳng định là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đầu tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.