Hồ sơ tài liệu

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm đột xuất Afghanistan, chuẩn bị điều 2.300 quân

10/12/2016, 10:11
image

Mỹ sẽ điều khoảng 2.300 binh lính tới Afghanistan trong mùa đông năm nay.

Binh lính Mỹ tại Afghanistan

Hiện có khoảng 10.000 binh lính Mỹ tại Afghanistan 

Ngày 10/12, Press TV dẫn thông báo Bộ Quốc phòng (Lầu Năm Góc) cho biết, quân đội nước này sẽ điều một lữ đoàn thiết giáp và một lữ đoàn không vận, khoảng 2.300 binh lính tới Afghanistan trong mùa đông này. Toàn bộ binh lính đều là những người được được huấn luyện giỏi, luôn chuẩn bị sẵn sàng trước bất cứ nhiệm vụ nào họ phải đối mặt”.

Theo Lầu Năm Góc, “việc triển khai là một phần trong hoạt động triển khai luân phiên các lực lượng hỗ trợ Chiến dịch Canh gác Tự do” nhưng không cung cấp ngày cụ thể binh lính rời Mỹ tới Afghanistan.

Trong một diễn biến khác, ngày 9/12, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter có chuyến thăm không báo trước tới nước này trong bối cảnh chưa rõ chính sách mới của Tổng thống đắc cử Donald Trump với Afghanistan ra sao. Ông Donald Trump, vốn phản đối cuộc chiến Afghanistan, chỉ trích cuộc xâm lược năm 2001 và việc ông Obama đưa quân tới Afghanistan để hỗ trợ binh lính nước này, chống khủng bố là “chiến tranh Obama”.

Hiện nay, tại Afghanistan, có khoảng 10.000 binh lính Mỹ cùng 6.000 quân nhân NATO thực hiện nhiệm vụ “đào tạo và cố vấn” các lực lượng an ninh Afghanistan chống khủng bố Taliban. Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Obama từng hứa, năm 2016 sẽ chỉ giữ 9.800 binh lính Mỹ tại Afghanistan và 5.500 binh lính Mỹ vào năm 2017, tiếp tục hoàn tất lời hứa kết thúc cuộc chiến tại đất nước Nam Á này và đưa lính Mỹ về nhà.

>>> Xem thêm video 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.