Vận tải

Bộ trưởng Thăng chúc Tết những hành khách cuối cùng tại CHK Nội Bài

19/02/2015, 00:40

Bộ trưởng Đinh La Thăng thăm hỏi, động viên hành khách tại Nội Bài trong những thời khắc cuối cùng của năm cũ.

IMG_1350
Trong những thời khắc cuối cùng của năm cũ Giáp Ngọ, chuẩn bị đón năm mới Ất Mùi, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã tới Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thăm hỏi, động viên và lì xì may mắn đầu năm cho những hành khách cuối cùng.
IMG_1352
Hành khách đi trên chuyến bay VJ 191 từ Hà Nội đi TP HCM của Hãng hàng không Vietjet rất bất ngờ, xúc động khi được Bộ trưởng Đinh La Thăng tới tận nơi chúc Tết. Theo ông Vũ Thế Phiệt, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết trong năm 2014, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã phục vụ được  hơn 14,2 triệu hành khách với hơn 100 nghìn chuyến bay. Đặc biệt, trong năm 2014, nhà ga hành khách T2 được đưa vào khai thác hiệu quả, giảm tải đáng kể cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
IMG_1328

Cảm ơn sự tận tuỵ của cán bộ công nhân viên chức lao động của ngành GTVT nói chung, ngành Hàng không nói riêng để phục vụ người dân đi lại đảm bảo an ninh, an toàn trong năm 2014 cũng như trong dịp Tết Nguyên đán này, Bộ trưởng Đinh La Thăng chia sẻ sự vất vả của cán bộ, công nhân viên chức lao động trong ngành đang nỗ lực hết sức, đảm bảo sự đi lại an toàn, thuận tiện của người dân trong dịp Tết đến, Xuân về. "Chúng ta là đơn vị phục vụ, ngày Tết, ngày nghỉ lễ, mọi người được về với gia đình, ăn Tết sum vầy, nhưng những cán bộ trong ngành Hàng không cũng như những ngành khác trong ngành GTVT vẫn đang phải nỗ lực lao động để phục vụ hành khách, vì sự hài lòng hơn của hành khách", Bộ trưởng nói. 

IMG_1293
Trước đó, Bộ trưởng cũng đến thăm, chúc Tết tại Tổng công ty Quản lý bay VN (VATM). Những ngày Tết Ất Mùi, cán bộ, nhân viên của VATM thậm chí còn phải làm việc vất vả hơn ngày thường. Việc phải đảm bảo an toàn trong điều kiện tần suất bay tăng cao tới 40% là minh chứng rõ nét khẳng định đội ngũ lao động của ta đã trưởng thành, có thể làm chủ được công nghệ, làm chủ được thiết bị. “17 năm qua, ngành Hàng không đã đảm bảo an toàn tuyệt đối. Trong năm mới, với sự đổi mới hết sức quyết liệt của ngành Hàng không, VATM cần tiếp tục kiểm soát chặt chẽ thời gian làm việc, hiệu quả, năng suất lao động để đảm bảo tốt nhất hơn nữa, an toàn hơn nữa việc đi lại của người người dân”, Bộ trưởng nói. 

Báo cáo Bộ trưởng, Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay VN (VATM) Đinh Việt Thắng cho biết tần suất bay những ngày qua tăng khoảng 40% so với ngày thường. Đặc biệt, riêng ngày 14/2 vừa qua, VATM đã điều hành an toàn 1.927 chuyến bay an toàn trong đó có 1.022 chuyến bay quá cảnh, 905 chuyến bay đi và đến. Riêng trong khoảng thời gian giờ cao điểm từ 10h-11h ngày 14/2, kiểm soát viên không lưu đã điều hành 37 chuyến bay an toàn – con số cao kỷ lục đến thời điểm hiện nay.

IMG_1367

Thăm hỏi, tặng quà Tết cho cán bộ, công nhân viên CTCP Dịch vụ hàng không Nội Bài, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh: "Sang năm mới, các lực lượng trong ngành Hàng không phải có sự phối hợp tốt hơn, hiệu quả hơn để đem lại sự hài lòng hơn cho người dân, doanh nghiệp".

“Chúng ta không được lợi dụng vị thế độc quyền để bắt chẹt người dân, hành khách. Hiện, chúng ta đã có nhà ga hành khách T2 xứng tầm 5 sao. Vietnam Airlines đang nỗ lực trở thành hãng hàng không 4 sao. Vietjet, Jetstar Pacific cũng đang không ngừng vươn lên. Tôi mong rằng, cùng với hạ tầng 5 sao, dịch vụ 4 sao, con người chúng ta cũng phải xứng tầm. Cần nâng cao chất lượng dịch vụ, thực hiện tốt 4 xin 4 luôn. Chúng ta là cửa ngõ để hành khách quốc tế đến với Việt Nam nên phải nỗ lực hết sức để xây dựng hình ảnh đẹp của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế", Bộ trưởng ân cần dặn dò.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.