Hạ tầng

Bộ trưởng Thăng: "Cuối 2015 phải nâng cấp xong QL217 qua Thanh Hóa"

22/09/2014, 19:31

Ngày 22/9, đoàn công tác của Bộ GTVT do Bộ trưởng Đinh La Thăng dẫn đầu đã kiểm tra tiến độ thi công, chất lượng nâng cấp tuyến QL217 tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 22/9, đoàn công tác của Bộ GTVT do Bộ trưởng Đinh La Thăng dẫn đầu đã kiểm tra tiến độ thi công, chất lượng nâng cấp tuyến QL217 tỉnh Thanh Hóa.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đang kiểm tra tiến độ thi công dự án mở rộng tuyến QL 217 qua huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa)
Bộ trưởng Đinh La Thăng đang kiểm tra tiến độ thi công dự án mở rộng tuyến QL217 qua huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa)

Được biết, QL217 đang được nâng cấp, mở rộng dài 195,4 km, điểm đầu tại cầu Đò Lèn (giao với QL1A tại huyện Hà Trung), qua các huyện Hà Trung, Vĩnh Lộc, Cẩm Thủy, Bá Thước, Quan Sơn và điểm cuối thuộc cửa khẩu quốc tế Na Mèo (Quan Sơn). Đây chính là hợp phần của Dự án nâng cấp mạng lưới giao thông Tiểu vùng Mê Kông mở rộng, nối Việt Nam với bắc Lào, qua Thái Lan.

Dự án này do Ban QLDA 1 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư. Trong dự án có 12 gói thầu (gồm 8 gói thầu tư vấn và 4 gói thầu xây lắp);  Đối với công tác tư vấn đã có 7 gói thầu triển khai, còn lại gói tư vấn kiểm toán sẽ lựa chọn nhà thầu trong quý I năm 2016.

Dự án được triển khai từ năm 2010 với tổng mức đầu tư 94,7 triệu USD (tương đương với 1.899,3 tỷ đồng), trong đó Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho vay 75 triệu USD và vốn đối ứng 22,4 triệu USD.

Bộ trưởng đôn đốc các đơn vị thi công tập trung thi công để hoàn thành sớm dự án
Bộ trưởng đôn đốc các đơn vị thi công tập trung thi công để hoàn thành sớm dự án

Đến thời điểm hiện tại, các nhà thầu đã triển khai thi công 73,7 km đường, đang thi công 6/18 cầu, hoàn thành 62% khối lượng đào đất nền, phát quang và dọn dẹp mặt bằng đạt 47% kế hoạch toàn tuyến. Các đơn vị thi công cũng hoàn thành đổ 6.650/113.500 tấn bê tông nhựa; đang thi công hàng chục tường chắn, rãnh đỉnh cơ, đúc các cấu kiện liên quan… Tổng giá trị sản lượng hoàn thành là 98 tỷ đồng, đạt 10,02% so với giá trị hợp đồng.

Sau khi nghe báo cáo, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các đơn vị tập trung nhân, vật lực đẩy nhanh tiến độ để dự án sớm đưa vào sử dụng.

“Đây là dự án rất quan trọng, mặt bằng đã có, vốn đầy đủ rồi thì phải tập trung thi công, đến tháng 12/2015 phải xong.  Bên cạnh đó, phải phối hợp với chính quyền địa phương đảm bảo công tác thi công, đặc biệt chú trọng đảm bảo ATGT khi thi công. Các ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa cũng phải giám sát chặt về tiến độ thi công”, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng cũng đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa có biện pháp ngăn chặn xử lý các xe chở quặng quá tải lưu thông qua tuyến QL217. Cụ thể, các ngành chức năng phối hợp với lực lượng Biên phòng để có biện pháp kiểm tra, giám sát và xử lý triệt để các phương tiện chở quá tải ngay tại cửa khẩu Na Mèo (thuộc huyện Quan Sơn). Không để tình trạng xe quá tải lưu thông làm hư hỏng tuyến đường.

Phúc Tuấn –Thanh Bình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.