Giao thông

Bộ trưởng Thăng: Sự cố tại Tân Sơn Nhất là không thể chấp nhận

22/11/2014, 10:55

Nói về sự cố mất điện tại sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, đây là sự việc nghiêm trọng, không thể chấp nhận và sẽ xử lý nghiêm trách nhiệm.

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, sự cố tại sân bay Tân Sơn Nhất vừa rồi là chưa từng có trong lịch sử hàng không và không thể chấp nhận được.

“Không có lý do gì có tới ba nguồn điện để phục vụ điều hành bay mà mất cả ba. Chắc chắn có cả nguyên nhân chủ quan, khách quan và không loại trừ khả năng có sự phá hoại? Sự cố này là rất nghiêm trọng, cần xử lý thật nghiêm và điều tra làm rõ”- Bộ trưởng cho biết.

Vì thế theo Bộ trưởng, tất cả những người có liên quan phải được xác định rõ trách nhiệm và phải bị xử lý nghiêm theo qui định pháp luật.

Ở đây không chỉ là vấn đề kinh tế, uy hiếp trực tiếp đến an ninh hàng không mà còn ảnh hưởng đến cả hình ảnh, thương hiệu của đất nước. Vì vậy, vụ việc này cần phải xử lý nghiêm.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng cho biết, thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục tổ chức thi tuyển chức Chủ tịch HĐTV  Tổng công ty quản lý bay bởi công tác này hiện đang có rất nhiều vấn đề đòi hỏi cần phải thay đổi công tác quản lý chất lượng và quản lý bay.

“Hiện theo báo cáo trong hoạt động quản lý bay thì chất lượng thì rất thấp, cả về trình độ chuyên môn lẫn kỹ năng” – Bộ trưởng nhận định.

Sự cố trưa 20/11 khiến 54 chuyến bay bị ảnh hưởng, các chuyến bay xuất phát từ Tân Sơn Nhất đã phải hoãn giờ bay trong khi những chuyến bay đến cũng phải chuyển hướng hạ cánh vì đài chỉ huy không lưu tại đây bị mất điện.

Tiến Mạnh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.