Quản lý

Bộ trưởng Thăng thay Ban Quản lý dự án, thúc tiến độ công trường

24/02/2015, 15:02

Toàn bộ công việc của Ban QLDA 2 đoạn qua Bình Định, Phú Yên sẽ được điều chuyển cho Ban QLDA đường HCM.

Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp sáng nay
Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp sáng nay (24/2)

Để đẩy nhanh tiến độ Dự án nâng cấp, mở rộng QL1 qua Bình Định và Phú Yên, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã quyết định thay thế Ban QLDA2 bằng Ban QLDA đường Hồ Chí Minh.

Mở đầu cuộc họp sáng nay (24/2) với các cơ quan, đơn vị chức năng, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, hiện nay, Dự án nâng cấp, mở rộng QL1 đoạn qua hai tỉnh Bình Định và Phú Yên do Ban QLDA 2 quản lý đang rất chậm. Hàng loạt nguyên nhân được người đứng đầu ngành GTVT chỉ ra là các cơ quan quản lý nhà nước của Bộ GTVT được phân công tại dự án này không kiên quyết trong quá trình chỉ đạo thực hiện, Ban QLDA nắm việc lơ mơ, nhà đầu tư yếu cả năng lực và tài chính, nhà thầu thi công kém cỏi,...

Trên cơ sở đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng quyết định điều chuyển toàn bộ công việc của Ban QLDA 2 tại các dự án mở rộng QL1 qua Bình Định và Phú Yên cho Ban QLDA đường Hồ Chí Minh để tiếp tục triển khai, thực hiện.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát, xem xét, đánh giá lại năng lực các nhà đầu tư BOT của dự án, thay thế các nhà thầu yếu kém của dự án bằng các nhà thầu mới được chỉ định có năng lực và kinh nghiệm thi công.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng cũng chỉ đạo nhiều quyết định quan trọng khác để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình cho dự án này.

 (Thông tin chi tiết nội dung cuộc họp này sẽ được đăng tải trên Báo Giao thông số ra ngày mai 25/2).

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.