Xã hội

Bộ trưởng Thăng thay nhà dột nát cho cựu TNXP

18/04/2015, 09:01

Người nữ TNXP có con bị tai nạn giao thông sẽ không còn phải tá túc trong căn nhà dột nát, ẩm thấp.

IMG_1034
Bộ trưởng Đinh La Thăng dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GTVT đến dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ Điện Biên Phủ

Ngày 16 và 17/4, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng thăm, làm việc với UBND tỉnh Điện Biên, Sơn La. Trong không khí chuẩn bị lễ kỷ niệm 70 năm thành lập ngành GTVT, Bộ trưởng cùng lãnh đạo tỉnh Điện Biên đến dâng hương các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Điện Biên Phủ (TP. Điện Biên Phủ), Nghĩa trang liệt sỹ ngành GTVT B142 (huyện Điện Biên). 

IMG_1075
Bộ trưởng cùng đoàn công tác tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ ngành GTVT B142, nơi an nghỉ của 56 Anh hùng liệt sỹ và 14 tử sỹ thuộc Ban 64 (tiền thân của Tổng công ty XDCTGT 8), hy sinh trong giai đoạn 1966-1987

Trên đường thị sát các tuyến giao thông, kiểm tra tình hình triển khai các dự án cải tạo, nâng cấp đường và xây dựng cầu treo dân sinh tại vùng Tây Bắc, Bộ trưởng đã đến thăm, tặng quà một số cựu thanh niên xung phong (TNXP) ngành GTVT trong đó có những cụ đã 80 - 85 tuổi, đang sinh sống tại Điện Biên, Sơn La.

Nói chuyện với các cựu TNXP, Bộ trưởng tâm sự: “Truyền thống của ngành GTVT luôn gắn liền với những đóng góp của lực lượng TNXP trong các thời kỳ. Trong không khí chuẩn bị kỷ niệm 70 năm thành lập Ngành, với tinh thần uống nước nhớ nguồn, lãnh đạo Bộ GTVT, cũng như đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành GTVT luôn tri ân sự đóng góp to lớn của các cựu TNXP”.

Bất ngờ được Bộ trưởng đến thăm, các cựu TNXP đều xúc động, cảm ơn Bộ trưởng dù rất bận công việc nhưng đã dành thời gian quan tâm, thăm hỏi đến cá nhân, cũng như đã chăm lo, giúp đỡ xây dựng nhà cửa, hỗ trợ vật chất cho nhiều cựu TNXP ngành GTVT.

Tại tỉnh Sơn La, khi đến thăm và tình cờ chứng kiến nữ cựu TNXP Lò Thị Pò (64 tuổi, ở bản Xẳng, xã Chiềng Xôm, TP. Sơn La) đang phải sống trong căn nhà dột nát, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ với những khó khăn mà gia đình bà gặp phải. Bộ trưởng giao Công đoàn ngành GTVT Việt Nam vận động quyên góp, xây dựng cho gia đình nữ cựu TNXP một ngôi nhà mới kiên cố.

IMG_1132
Bộ trưởng Đinh La Thăng ân cần hỏi thăm cuộc sống và quyết định xây nhà cho cho gia đình cựu TNXP Lò Thị Pó

Trong căn nhà vách tre, ẩm thấp, bà Lò Thị Pò xúc động cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Bộ trưởng. Bà cũng cho biết, trước đây tham gia hoạt động TNXP tại C263, Đội 32 Hang Mom, Yên Châu, Sơn La. Vợ chồng bà có 4 người con nhưng đều nghèo khó, không giúp đỡ được bố mẹ. Vì thế, những năm qua bà phải sống trong căn nhà tạm bợ, không biết khi nào mới làm nổi căn nhà lợp ngói. Bản thân bà thường xuyên đau ốm, trong khi một người con bị TNGT đã phải cắt bỏ một chân, chồng bà lại bị tai biến mạch máu não.

IMG_1140
Căn nhà dột nát của gia đình cựu TNXP Lò Thị Pó

Ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam cho biết, Công đoàn ngành GTVT sẽ trích Quỹ Xã hội - từ thiện sớm giúp đỡ gia đình cựu TNXP Lò Thị Pó xây dựng lại ngôi nhà khang trang để gia đình bà vơi đi vất vả trong cuộc sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.