Góc nhìn

Bộ trưởng Thổ Nhĩ Kỳ dọa "chôn người Kurd" trong chiến hào

21/12/2018, 10:25

Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đe dọa sẽ chôn vùi người Kurd ở Syria trong chiến hào.

Ông Khulosi Akkar

Ông Khulosi Akkar

Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Khulosi Akkar hôm thứ Năm đã lên tiếng cảnh báo và đe dọa rằng các chiến binh người Kurd ở phía đông Euphrates sẽ có lúc bị chôn vùi họ trong chiến hào của chính mình.

"Khi thời điểm thích hợp đến, những kẻ khủng bố (lực lượng du kích người Kurd-PV) này chắc chắn sẽ bị chôn vùi trong các hố chiến đấu do chúng đào" - tuyên bố của ông Khulosi Akkar đã được các hãng thông tấn của Thổ Nhĩ Kỳ trích dẫn.

Theo quan chức quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, hiện có những đường hầm được người Kurd đào ở Manbaj và phía đông Euphrates, nhưng điều này sẽ không cản trở Thổ Nhĩ Kỳ trong việc quyết tâm loại bỏ những "điểm nóng của khủng bố" ở đây.

Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh rằng hiện tại chúng tôi có Manbij và miền đông Euphrates, chúng tôi đang làm việc tích cực về vấn đề này.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hôm thứ Tư đã gửi quân tiếp viện mới đến biên giới với Syria sau khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố ý định khởi động một chiến dịch quân sự mới chống lại phiến quân người Kurd ở khu vực phía đông Euphrates.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.