Thời sự

Bộ trưởng Trần Hồng Hà: “Không né tránh trách nhiệm vụ Formosa”

03/11/2016, 11:01
image

Việc xác định trách nhiệm quản lý Nhà nước trong vụ Formosa xả thải đang được làm theo quy trình kỹ lưỡng.

20161103_094328

Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà trả lời báo giới bên hành lang Quốc hội sáng 3/11.

Đó là thông tin được Bộ trưởng Bộ tài nguyên - Môi trường Trần Hồng Hà đưa ra khi trao đổi với báo giới bên hành lang Quốc hội sáng 3/11 về câu chuyện mà ĐBQH băn khoăn: "Tại sao đến thời điểm này chưa thấy ai nhận trách nhiệm nhà trước sau sự cố môi trường Formosa?".

Trước đó, chiều 2/11, thảo luận về tình hình kinh tế xã hội, ĐB Trần Công Thuật, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình cho rằng, hành động xả thải của Formosa là hành vi hủy hoại môi trường, gây ảnh hưởng toàn diện, phạm vi rộng và toàn diện đến sự sống của biển miền Trung, nhưng đến nay chưa ai đứng ra nhận trách nhiệm về việc xả thải trái phép của Formosa.

Lý giải băn khoăn này, Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định, liên quan đến vụ Formosa, các cơ quan chức năng, bộ ngành liên quan đã làm hết sức khẩn trương, triệt để, giải quyết đồng bộ các vấn đề, trong đó có việc sẽ xem xét, kiểm điểm lại trách nhiệm quản lý Nhà nước của các cơ quan quản lý các cấp, nhưng việc làm này đòi hỏi khách quan theo đúng quy định. 

“Đảng có Uỷ ban Kiểm tra, Nhà nước có thanh tra, rồi các cơ quan có các cấp uỷ đảng, ban cán sự, quá trình xem xét trách nhiệm được làm từ dưới lên trên, làm rất kỹ, có sự thống nhất sẽ công bố cho toàn dân, cái đó không che đậy, không né tránh...”, Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.

Về phía Bộ Tài nguyên- môi trường, Ủy ban Kiểm tra TƯ đã vào kiểm tra. Ban cán sự Đảng Bộ Tài nguyên- Môi trường cũng đã kiểm điểm, báó cáo, chờ cấp trên xem xét, kết luận. 

“Đánh giá một tổ chức, một con người thì phải làm đúng quy trình, quy định liên quan. Như Thủ tướng đã chỉ đạo, tất cả những việc đó sẽ làm, làm đến đâu công bố đến đó cho dân biết”, Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh.  

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.