Quản lý

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa tiếp Đại sứ Cộng hòa Pháp

28/04/2016, 20:12

Chiều 28/4, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa tiếp và làm việc với Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean Noel Poirier.

Bo-truong-Nghia-tiep-dai-su-Phap

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa và Đại sứ Pháp Jean Noel Poirier thống nhất tiếp tục hợp tác trong nhiều lĩnh vực GTVT.

Tại cuộc gặp, hai bên đã nhấn mạnh sự hợp tác bền chặt, lâu dài trong lĩnh vực GTVT, nhất là vận tải hàng không cũng như triển vọng hợp tác trong các lĩnh vực khác thời gian tới. Về hàng không, Đại sứ Pháp cho rằng khả năng hợp tác giữa hai nước không chỉ ở vận tải, đào tạo mà còn trong quản lý, khai thác sân bay.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh, Pháp đã hỗ trợ Việt Nam nhiều dự án quan trọng trong lĩnh vực đường sắt, đường bộ và đã mang lại hiệu quả cao như: dự án hệ thống thông tin tin hiệu tuyến Hà Nội – Vinh, dự án cải tạo và nâng cấp tuyến đường sắt Yên Viên – Lào Cai… “Tuy nhiên, mong ngài Đại sứ và Chính phủ Pháp, các nhà đầu tư tiếp tục quan tâm đến dự án đường cao tốc Bắc – Nam, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, lĩnh vực đào tạo…”, Bộ trưởng nói.

Hai bên cũng bàn thảo những nội dung về ký kết hợp tác kinh tế trong lĩnh vực GTVT, chuẩn bị cho chuyến thăm chính thức Việt Nam sắp tới của ngài Tổng thống Pháp – sự kiện được đón chờ và chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả thiết thực hơn nữa trong mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt - Pháp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.