Quản lý

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa tiếp xúc cử tri huyện Quỳnh Nhai, Sơn La

21/04/2017, 19:04

Sáng 21/4, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa đã tiếp xúc cử tri tại huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La.

Quynh-Nhai2

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa trả lời các ý kiến kiến nghị của cử tri huyện Quỳnh Nhai, Sơn La

Ngày 21/4, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Cầm Ngọc Minh và ông Quàng Văn Hương, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sơn La đã có buổi tiếp xúc cử tri địa phương.

Tại hội nghị, ông Quàng Văn Hương báo cáo với cử tri Quỳnh Nhai kết quả hoạt động của đoàn ĐBQH tỉnh trước, trong và sau kỳ họp thứ 2 và một số hoạt động của đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp thứ ba, Quốc hội khoá XIV dự kiến diễn ra trong tháng 5 tới.

Thay mặt cử tri huyện Quỳnh Nhai, ông Đặng Ngọc Hậu, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Nhai báo cáo, năm 2016, dù chịu ảnh của rét đậm rét hại đầu năm và bão lũ thiên tai gây ra nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của huyện vẫn tăng 16,2% so năm 2015,  ngân sách trên địa bàn đạt 26 tỷ đồng, tăng 11 tỷ so với năm 2015. Huyện đã tập trung phát triển nông nghiệp ứng dụng khoa học kỹ thuật; phát triển nuôi, trồng đánh bắt thủy sản trên hồ thủy điện Sơn La; nỗ lực thu hút đầu tư, xây dựng các điểm, tuyến du lịch lòng hồ thủy điện với mục tiêu đưa Quỳnh Nhai trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh...

Quynh-Nhai3

Cử tri huyện Quỳnh Nhai kiến nghị với đoàn ĐBQH tỉnh Sơn La

Cử tri huyện Quỳnh Nhai kiến nghị với các bộ, ngành TƯ trình Chính phủ, Quốc hội xem xét đầu tư nâng cấp, mở rộng QL279 đoạn từ Quỳnh Nhai, Sơn La đến Than Uyên, Lai Châu để phát triển thu hút khách từ Sa Pa, Lào Cai đến Quỳnh Nhai, Sơn La; Sớm bố trí vốn và có văn bản cho triển khai đầu tư xây dựng 39 bến đò tại huyện Quỳnh Nhai nói riêng và của tỉnh nói chung để triển khai vào tháng 4/2017; Cơ chế hỗ trợ lãi suất đối với hộ gia đình ở vùng tái định nhưng không thuộc diện đối tượng hộ người nghèo…

Lắng nghe các đề xuất của cử tri huyện Quỳnh Nhai, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cơ bản đồng tình với những kiến nghị mà cử tri nêu ra như hỗ trợ lãi suất ngân hàng và chính sách cho bà con di dân tái định cư; cần coi trọng đào tạo nghề và kết nối tạo việc làm cho bà con…

Bộ trưởng biểu dương Quỳnh Nhai đã phát triển tốt giao thông nông thôn. Hiện huyện đã có 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới, bình quân mỗi xã đạt 8 tiêu chí trở lên. “Năm 2016, ngân sách Nhà nước chỉ hỗ trợ hơn 9 triệu đồng, nhân dân đóng góp hơn 17 triệu đồng làm được 635 tuyến đường dài gần 48 km. Điều đó thể hiện giải pháp huy động sức dân phát triển giao thông nông thôn ở Quỳnh Nhai nói riêng, ở Sơn La là rất tốt”, Bộ trưởng nhìn nhận và lưu ý ngành chức năng địa phương cần quản lý, sử dụng, duy tu, bảo dưỡng đường tốt để phát huy được hết công sức đóng góp của bà con.

Theo Bộ trưởng, việc nâng cấp, mở rộng QL279 đoạn từ Quỳnh Nhai, Sơn La đến Than Uyên, Lai Châu đã được Bộ GTVT đưa vào kế hoạch ngân sách cho giai đoạn này, nhưng hiện ngân sách dành cho giao thông rất khó khăn, nên còn đợi Chính phủ phê duyệt. Do đó, trước mắt đề nghị địa phương duy tu, giữ gìn đường tốt, đặc biệt quản lý chặt tải trọng xe để hạn chế tối đa việc xe quá tải phá đường.

“Sơn La là địa bàn rất rộng, tuy nhiên các tuyến quốc lộ của Sơn La còn khó khăn. Bộ GTVT đang cố gắng nâng cấp, thảm xong QL6 trước mùa mưa để tạo điều kiện đi lại thuận lợi, an toàn cho bà con. Còn các tuyến quốc lộ khác, chúng ta tập trung nâng cấp dần, đặc biệt QL37 không để xảy ra tình trạng cứ mưa là tắc đường”, Bộ trưởng lưu ý.

Trước đó, chiều tối 20/4, Bộ trưởng Nghĩa đã tới thăm bản Bình Yên, xã Chiềng Ơn, huyện Quỳnh Nhai – là bản tái định cư để di dời cho thuỷ điện Sơn La. Tại bản Bình Yên, Bộ trưởng đã ân cần hỏi thăm người dân, trao tặng bà con một tivi và nhiều phần quà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.