Xã hội

Bộ trưởng Y tế trực tiếp chỉ đạo điều trị nạn nhân vụ Formosa

26/03/2015, 19:44

Bộ trưởng Bộ Y tế đã trực tiếp tới Hà Tĩnh chỉ đạo công tác cứu chữa nạn nhân vụ sập giàn giáo.

IMG_0415
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hỏi sức khỏe các nạn nhân

Tại bệnh viện, bác sĩ Trần Thị Dung – Phó Giám đốc bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh đã báo cáo sơ bộ tình trạng sức khỏe các nạn nhân trong vụ sập giàn giáo tại công trường Formosa.Theo đó từ 20h tối ngày 25 đến nay, Bệnh viện đã tiếp nhận 21 bệnh nhân nhập viện. Hầu hết các bệnh nhân đều bị thương nặng. Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viện đã tiến hành khám, phân loại, mổ ngay trong đêm 13 bệnh nhân. Bốn người bị thương nặng cũng đã được các bác sĩ tăng cường từ Bệnh viện Việt Đức khám, mổ thành công. Hiện tại sức khỏe các bệnh nhân đều ổn định và có tiến triển tốt.

IMG_0420
Bộ trưởng Tiến chỉ đạo công tác khám, chữa trị cho các nạn nhân vụ tai nạn

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu: bệnh viện phải tập trung cao độ khám chữa trị kịp thời cho các nạn nhân trong vụ tai nạn, không để sơ xuất trong quá trình khám, điều trị ảnh hưởng đến khả năng hồi phục sức khỏe của bệnh nhân. Tiếp tục phối hợp với đoàn bác sĩ Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai theo dõi tình hình sức khỏe các bệnh nhân.

IMG_0428
Bộ Y tế thưởng nóng đội ngũ y bác sĩ tham gia cứu chữa người bị nạn

“Bộ Y tế sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở y tế hỗ trợ nhân lực, kỹ thuật để giúp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh trong quá trình điều trị” – Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định.

Tiếp đó, Bộ trưởng Tiến đã tới thăm và tặng quà các nạn nhân đang điều trị tại Khoa Hồi sức. Tại đây, Bộ trưởng đã biểu dương tinh thần làm việc của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh và Bệnh viện Việt Đức, nhờ việc khám, chữa kịp thời đã giúp làm giảm số người thương vong sau vụ tai nạn.

Bộ trưởng Tiến cũng quyết định thưởng nóng 50 triệu đồng cho các y, bác sỹ đã tham gia ứng cứu nạn nhân kịp thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.