An ninh hình sự

Bố tử tù Thọ sứt: Tôi gần như không ngủ

19/09/2017, 18:10

Nếu nó về nhà, tôi sẽ nấu cho nó ăn, rồi dắt nó ra đầu thú, bố tử tù Lê Văn Thọ nói.

bo-Tho

Ông Lê B. - bố của tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ sứt)

Ngày 19/9, tâm sự với phóng viên Báo Giao thông, ông Lê B., bố của tử tù Lê Văn Thọ rưng rưng nói: "Từ hôm hay tin nó trốn khỏi trại giam T16-BCA, tôi gần như không ngủ. Tôi chỉ mong sao nó về nhà để được nhìn mặt lần nữa, rồi đưa nó đi đầu thú. Dù nó có là tử tù thì nó vẫn là con tôi. Nhưng làm gì thì cũng phải theo pháp luật”. 

Ông kể, sau khi con trai Lê Văn Thọ bị bắt và tuyên án tử hình, vợ chồng ông cũng rời quê nhà Thanh Hà đến TP Hải Phòng làm việc. Hiện, ông đang làm bảo vệ cho một nhà hàng lớn ở đây đã được 6 năm, với mức lương 4 triệu đồng/tháng.

“Cả gia đình tôi không ai hay biết nó trốn trại cả. Nó trốn ra cũng không liên lạc hay về nhà. Nếu nó tìm về gia đình sau khi trốn trại, tôi sẽ nấu cho nó một bát canh cua, cho ăn một bữa thật no, rồi sẽ mang nó đến công an để đầu thú", ông B. tâm sự.

Ông B. cho biết thêm: Trước đây Thọ là một học sinh ngoan, tính tình hiền lành, được hàng xóm yêu mến. Học hết cấp 3, Thọ vào Sài Gòn, đua đòi theo bạn bè hư hỏng. Khi đó, vợ chồng ông B. khuyên nhủ hết lời, nhưng không thể lay chuyển được Thọ. Một thời gian sau, thì nghe tin Thọ đi làm xã hội đen rồi bị bắt và tuyên án tử hình.

Cuộc trò chuyện giữa ông B. với phóng viên phải dừng lại do đã đến giờ ông làm việc. Người cha của tử tù dù đã ngoài 60 tuổi vẫn phải xa quê hương vì cuộc sống mưu sinh không giấu được sự buồn bã, mệt mỏi.

Được biết, sau khi bị bắt lại, Thọ sứt khai với cơ quan điều tra rằng ân hận vì chưa làm gì được cho bố mẹ. Tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm bớt đi vẻ lạnh lùng cố hữu khi tâm sự hắn rất sợ bố mẹ đột quỵ khi nghe tin mình đã bị bắt.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, đêm 10/9, hai tử tù là Nguyễn Văn Tình (sinh năm 1989, trú tại Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội) và Lê Văn Thọ (sinh năm 1980, biệt danh Thọ sứt, trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương) đã bỏ trốn khỏi trại giam T16-Bộ Công an. Đối tượng Nguyễn Văn Tình đã lấy một xe máy tại nhà người thân ở xã Yên Trung, huyện Thạch Thất, Hà Nội để chạy trốn cùng Lê Văn Thọ.

Trước đó, đối tượng Nguyễn Văn Tình bị kết án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, Lê Văn Thọ bị kết án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, 20 năm tù về tội “Giết người” và 10 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tổng hợp hình phạt buộc Lê Văn Thọ phải chấp hành chung cho cả 3 tội là tử hình.

Sau khi bắt được hai tên tử tù trốn trại, cơ quan cảnh sát điều tra đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự, xử lý các cán bộ liên quan đến tử tù “vượt ngục”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.