Văn hóa - Giải Trí

Bộ Văn hoá sẽ "truất ngôi" Ngân Anh thế nào?

10/01/2019, 12:04
image

Bộ VH,TT&DL cho biết thanh tra Bộ sẽ ra văn bản xử phạt và có biện pháp buộc tước vương miện của Ngân Anh.

ngan-anh-1516240882888

Bộ VH,TT&DL cho biết thanh tra Bộ sẽ ra văn bản xử phạt và có biện pháp buộc phải tước vương miện của Lê Âu Ngân Anh

Ngày 9/1, trong cuộc họp báo thường kỳ quý IV năm 2018 và bình chọn 10 sự kiện VHTTDL năm 2018 của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL), chánh Văn phòng Bộ VH,TT&DL, ông Nguyễn Thái Bình đã đề cập đến sự việc của Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh đòi kiện Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) vì không cấp phép cho cô tham dự cuộc thi Miss Intercontinental 2018.

Cụ thể, ông Nguyễn Thái Bình cho biết: "Cục NTBD đã mời đơn vị xin phép cử Ngân Anh tham dự cuộc thi Hoa hậu liên lục địa 2018 (Miss Intercontinental) là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới đến làm việc.

Trước đó, công ty này cũng đã nhiều lần xin lùi thời gian gặp Cục NTBD để nói rõ các lý do tại sao Ngân Anh bị từ chối cấp phép. Thông tin cụ thể, Bộ VH,TT&DL sẽ sớm thông tin đến các cơ quan báo chí". 

Ông Nguyễn Thái Bình cho biết thêm Thanh tra Bộ cũng đã nhiều lần làm việc với đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 là Công ty TNHH Võ Việt Chung International, đơn vị trên cũng đã thừa nhận và ký vào quyết định xử phạt.

Phía Lê Âu Ngân Anh cũng thừa nhận đã phẫu thuật thẩm mỹ trước khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017. 

Cục NTBD sẽ yêu cầu Công ty TNHH Võ Việt Chung International thu hồi giải thưởng, hủy danh hiệu Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh. Nếu đơn vị này không tiến hành, Cục NTBD sẽ áp dụng theo quy định của pháp luật hiện hành, Thanh tra Bộ VH,TT&DL sẽ ra văn bản xử phạt và có biện pháp buộc phải tước vương miện của Lê Âu Ngân Anh.

hiem-khi-hoa-hau-le-au-ngan-anh-cuoi-ke-ca-luc-dan

Nhan sắc gây tranh cãi của Lê Âu Ngân Anh trong đêm chung kết Hoa hậu Đại dương 2017

Sau khi gây tranh cãi về nhan sắc trong đêm đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017, Cục NTBD đã có văn bản đề nghị Công ty TNHH Võ Việt Chung International hủy kết quả đối với thí sinh Lê Âu Ngân Anh vì lý do không đảm bảo điều kiện dự thi theo quy định. Thế nhưng cả Lê Âu Ngân Anh và BTC cuộc thi đều không chấp hành yêu cầu này.

Mới đây nhất, Lê Âu Ngân Anh chính thức thông báo sẽ khởi kiện Cục NTBD vì không chịu đồng ý cấp phép cho cô dự thi Hoa hậu liên lục địa 2018. Theo đó, phía Lê Âu Ngân Anh khẳng định rằng văn bản yêu cầu tước danh hiệu của cô do Cục NTBD đưa ra là một quyết định hành chính trái luật đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Lê Âu Ngân Anh.

Đến ngày 8/1, phía Lê Âu Ngân Anh đã đăng tải video giới thiệu bản thân của cô và thông báo người đẹp này đã bất chấp lên đường dự thi Hoa hậu liên lục địa 2018 mà không cần sự đồng ý của Cục NTBD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.