Văn hóa - Giải Trí

Bộ VH,TT&DL kiến nghị bỏ phiếu, xét NSND cho NSƯT Minh Vương

12/07/2018, 17:12

Đây là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện bên lề Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2018

minh-vuong-crop-153066979173176778713

Bộ VH,TT&DL kiến nghị bỏ phiếu lại để xét NSND cho NSƯT Minh Vương

Theo đó, Bộ VHTTDL đang cân nhắc đề nghị hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT bỏ phiếu lại với các trường hợp NSƯT Minh Vương, Thanh Tuấn, Giang Châu. Nếu cần thiết có thể xem xét trình lên Thủ tướng.

Ông Thiện cho biết thêm, danh sách các nghệ sĩ đang được lấy ý kiến nhân dân trên Cổng thông tin điện tử. Bộ sẽ tổng hợp tất các các ý kiến, nghiên cứu mời các hội đồng chuyên ngành để báo cáo với hội đồng về các ý kiến mà bộ thu thập được.

"Chúng tôi sẽ hết sức nghiêm túc, cầu thị lắng nghe các ý kiến phản hồi từ nhân dân. Tuy nhiên đây là việc của hội đồng chuyên ngành, bộ chỉ là cơ quan giúp việc nên chúng tôi chỉ có thể báo cáo lại tất cả những góp ý, và xin ý kiến hội đồng", Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.

Về những phản hồi cho rằng các tiêu chí trong xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT của Nghị định 89 đang có nhiều bất cập, Ông Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, sau lần phản hồi này của công chúng, Bộ VH,TT&DL sẽ nghiên cứu, xem xét chu đáo, nếu thấy cần thiết phải sửa đổi cho phù hợp với thực tiễn thì sẽ đề xuất Chính phủ xin sửa đổi.

"Pháp luật là do con người làm ra. Cái gì không còn phù hợp với thực tiễn thì cần nghiên cứu, tiếp thu sửa đổi. Cuộc sống không có gì là bất biến, không gì là đúng mãi mãi cả... Tinh thần là cái gì không còn phù hợp với tình hình thực tiễn, không hợp lý thì sẽ được xem xét và chỉnh sửa", Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.

Ông cho biết thêm, Nghị định 90 về phong tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước sau khi lắng nghe ý kiến người dân cũng như cân nhắc với tình hình thực tế, đang được Bộ VH,TT&DL Chính phủ để sửa đổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.