Bạn cần biết

Bộ Y tế sẽ xác minh vụ quên kéo trong bụng bệnh nhân

29/12/2016, 16:41
image

Trước thông tin về vụ quên kéo trong bụng bệnh nhân 18 năm, Bộ Y tế cho biết sẽ xác minh.

keo-trong-o-bung

Bệnh nhân với hình ảnh siêu âm dị vật là cây kéo trong ổ bụng

Trước thông tin ông Ma Văn Nh. (54 tuổi, trú tại xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) sau khi đi khám sức khỏe, chụp X - quang và siêu âm ổ bụng thì phát hiện dị vật là kéo mổ trong ổ bụng, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết sẽ xác minh và làm rõ vụ việc.

Theo phản ánh của ông Nhật, vào tháng 6/1998, ông từng mổ ở BV Đa khoa Bắc Kạn vì chấn thương ở mạng sườn phải do TNGT. Sau đó cả thời gian dài ông chưa từng đi khám lại. 

Trao đổi về thông tin này, bà Trịnh Thị Lượng, Giám đốc BV Đa khoa Bắc Kạn cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận phản ánh của ông Nhật về việc phát hiện dụng cụ phẫu thuật trong ổ bụng. Tuy nhiên sự việc xảy ra đã 18 năm nên khó xác định được ê kíp mổ cho ông Nhật. Bệnh viện sẽ họp và kiểm tra lại hồ sơ để thống nhất biện pháp giải quyết.

Trước thông tin về việc chiếc kéo bỏ sót sau phẫu thuật có thể tồn tại nhiều năm trong cơ thể, BS Bùi Long, BV Hữu Nghị Việt Xô cho rằng, cũng có thể chiếc kéo chỉ nằm ở ổ ngoài bụng, nên không gây bất kỳ tổn thương nào cho bệnh nhân. Tuy nhiên, trường hợp để tồn tại dị vật là cây kéo trong ổ bụng suốt thời gian trên quả là rất hiếm. 

Xem thêm video: Bác sĩ mổ bụng bệnh nhân lấy 40 con dao

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.