Chất lượng sống

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ mẹ con sản phụ tử vong

03/01/2018, 09:24

Bộ Y tế có công văn khẩn yêu cầu xác minh vụ mẹ con sản phụ tử vong tại Thái Bình.

thaibinh

Khoa sản Bệnh viện đa khoa huyện Vũ Thư (nơi xảy ra vụ 2 mẹ con sản phụ tử vong)

Ngày 3/1, đại diện Sở Y tế Thái Bình cho biết đã nhận được công văn khẩn của Vụ Sức khỏe và Bà mẹ trẻ em (Bộ Y tế) yêu cầu Sở Y tế Thái Bình kiểm tra ngay sự việc 2 mẹ con sản phụ tử vong tại Bệnh viện đa khoa huyện Vũ Thư và xử lý các sai phạm (nếu có) của Bệnh viện đa khoa huyện Vũ Thư theo đúng quy định hiện hành. Yêu cầu Bệnh viện Vũ Thư và các đơn vị liên quan gặp gỡ, chia sẻ động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông.

Trước đó, ngày 2/1 tại Bệnh viện đa khoa huyện Vũ Thư xảy ra vụ việc 2 mẹ con sản phụ tử vong sau 40 phút nhập viện.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng gần 3h sáng ngày 2/1/2018, sản phụ Phạm Thị Phương Thanh (SN 1982, trú tại thôn Nhật Tân, xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) được đưa vào Khoa Sản – Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư. Thời điểm này, kíp trực của Khoa Sản, gồm: bác sĩ Chử Thị Mỹ Lệ và nữ hộ sinh Phạm Thị Tuyết Mai tiến hành khám cho sản phụ.

Kíp trực khám lâm sàng và cho các xét nghiệm cận lâm sàng thường quy với chẩn đoán: Thai 38 tuần chuyển dạ đẻ lần ba. Tiếp tục theo dõi được ít phút sau thì sản phụ Thanh bất ngờ có biểu hiện tím tái, ngừng hô hấp, ngừng tuần hoàn. Bệnh viện đã huy động toàn thể nhân lực, trang thiết bị, thuốc cùng với các kíp cấp cứu của tuyến trên để cấp cứu cho sản phụ. Mặc dù đã rất tích cực hồi sức cho sản phụ nhưng đến 6h25 sản phụ tử vong (cả mẹ và con). Nguyên nhân chưa được xác định rõ.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm pháp y để xác định nguyên nhân chính xác của vụ việc trước khi bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân lo hậu sự.

Trong công văn khẩn, Bộ Y Tế cũng yêu cầu Sở Y tế Thái Bình khẩn trương họp Hội đồng chuyên môn cấp tỉnh đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử lý của Bệnh viện đa khoa huyện Vũ Thư đối với trường hợp của sản phụ Thanh.

Sau khi có kết quả họp Hội đồng chuyên môn cấp tỉnh, Sở Y tế Thái Bình phải gặp gỡ, giải thích và thông báo kết quả cuộc họp Hội đồng chuyên môn cấp tỉnh tới gia đình sản phụ. Trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn tỉnh, Bộ yêu cầu Sở Y tế gửi báo cáo nhanh quá trình theo dõi, diễn biến ca đẻ và quy trình chăm sóc, xử trí của Bệnh viện đa khoa huyện Vũ Thư đối với trường hợp sản phụ Phạm Thị Phương Thanh và thai thi về Bộ Y tế trước 16 giờ chiều ngày 5/1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.