Làm báo cùng Giao thông

Bọc tiền trên ghế

23/09/2017, 19:05

“Sáng 21/9, anh Hải vẫn còn rối bời bối rối nhận lại 200 triệu đồng bỏ quên tại quán cafe trên đường D1...

10

Ảnh minh họa

Người nhìn thấy anh bỏ quên bọc tiền và đưa cho nhân viên của quán trả lại anh Hải là một người chạy xe ôm tên Hùng. Anh Hùng hiện nuôi 4 người con và đang cùng vợ thuê nhà ở trọ”.

Mẩu tin ngắn gọn trên nhiều báo về người lái xe ôm không tham tiền khiến Kính cận bần thần.

Ngồi bàn nước cơ quan sau bữa cơm trưa, Kính cận hỏi mấy đồng nghiệp:

- Ông này làm thế đúng hay sai? Ổng cầm về thì vợ con đỡ vất!

Mấy bạn đồng nghiệp mỗi người mỗi ý. Ông thì bảo không ai nhìn thấy, cầm tiền đi có khi cũng thoát, lại có tiền sửa sang nhà cửa, cho con học hành. Ông thì bảo bọc tiền trên ghế, giời biết, đất biết, camera trong quán (nếu có) biết. Cầm tiền không phải của mình, thể nào cũng có ngày người ta lần ra, phải trả lại. Nhục mà có khi đi tù.

Kính cận lại hỏi:

- Tiền không phải của mình, nhưng để không ai nhận trên ghế, thì cứ thế tiêu thôi. Giờ nhờ vào cái ghế của mình, ối ông cứ tiêu tiền người ta để vào đấy. Có phải tiền của các ông ý đâu, tiền của người khác đấy chứ. Có sao không?

Lần này thì lạ quá, đám đồng nghiệp Kính cận lại không mỗi người mỗi ý, tất cả ý hợp tâm đầu, đồng thanh nhất trí: “Nếu tiền tự nhiên để vào ghế, mà ghế của mình, (lưu ý là ghế của mình chứ không phải ghế ở quán café) thì không phải trả, cứ thế tiêu thôi. Bây giờ đều thế”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.