Thế giới giao thông

Boeing ký nhiều thỏa thuận thương mại tại Saudi Arabia

23/05/2017, 10:39

Tập đoàn Boeing tiếp nối nhiều tập đoàn khác của Mỹ đạt được các thỏa thuận thương mại và quốc phòng với Saudi Arabia...

33

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Quốc vương Salman Bin Abdul Aziz (phải) ký kết các thỏa thuậnhợp tác song phương ngày 20/5

Tập đoàn Boeing tiếp nối nhiều tập đoàn khác của Mỹ đạt được các thỏa thuận thương mại và quốc phòng với Saudi Arabia, trong đó có bán máy bay dân sự và quân sự trong chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo Boeing, Saudi Arabia đồng ý mua một số trực thăng Chinook, các dịch vụ hỗ trợ, hệ thống vũ khí dẫn đường và có ý định mua máy bay do thám P-8. Trước đó, tháng 12 năm ngoái, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo gói bán trực thăng Chinook cùng các thiết bị, đào tạo và hỗ trợ liên quan có giá lên tới 3,51 tỷ USD.

Tuy nhiên, tổng giá trị các thỏa thuận giữa Saudi Arabia với Boeing hiện chưa được công bố. Ngoài ra, Boeing cũng cho biết, họ đang đàm phán để bán tới 16 máy bay thân rộng với hãng hàng không Saudi Guft, có trụ sở tại Dammam.

Các thỏa thuận trên được thực hiện trong bối cảnh Saudi Arabia đang tìm kiếm mối quan hệ gần gũi hơn về thương mại và quốc phòng với Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump để phát triển kinh tế ngoài dầu mỏ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.