Bảo hiểm

Bồi thường bảo hiểm xe ở Việt Nam luôn ở mức cao

15/09/2017, 19:16

Bảo hiểm xe cơ giới luôn có tỷ trọng bồi thường đứng đầu trong khối phi nhân thọ.

thay-anh

Bảo hiểm xe cơ giới luôn có tỷ trọng bồi thường đứng đầu trong khối phi nhân thọ. Ảnh minh họa

Tại Việt Nam, thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm cho thấy, bảo hiểm xe cơ giới luôn là nghiệp vụ có tỷ trọng bồi thường đứng đầu trong danh sách các nghiệp vụ bảo hiểm của khối phi nhân thọ. Cụ thể, trong năm 2016, tỷ lệ bồi thường của nghiệp vụ này khá cao, khoảng 62%, cá biệt có những doanh nghiệp bảo hiểm tỷ lệ bồi thường lên đến 70 - 80%.

Dù bảo hiểm vật chất xe không bắt buộc, tuy nhiên đây là loại bảo hiểm phổ biến, mà hầu như người sở hữu xe ô tô nào cũng mua. Với loại bảo hiểm này, người sở hữu xe có thể bảo đảm cho tài sản của mình là chiếc xe khỏi những tổn thất khi gặp rủi ro hay sự cố khi sử dụng như xước, móp thân vỏ do va quệt; hư hỏng thiết bị, động cơ do va chạm hoặc tai nạn tạn bất ngờ và nhiều rủi ro khác đối với vật chất toàn bộ xe.

Thông thường, khi tham gia bảo hiểm vật chất xe ôtô, khách hàng sẽ được chi trả trong những trường hợp sau: Xe gặp tai nạn, đâm, va, lật, đổ, hoả hoạn, cháy, nổ; Tai họa bất khả kháng do thiên nhiên: bão, lũ, lụt, sét đánh, động đất, mưa đá, sụt lở; Hư hỏng do vật thể từ bên ngoài tác động lên xe; Chủ xe bị mất cắp, mất cướp toàn bộ xe; Tai nạn do rủi ro bất ngờ khác gây nên... Ngoài ra, đơn vị cung cấp bảo hiểm cũng sẽ thanh toán những chi phí cần thiết và hợp lý phát sinh do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm nhằm ngăn ngừa, hạn chế tổn thất phát sinh thêm, bảo vệ và đưa xe thiệt hại tới nơi sửa chữa gần nhất, giám định tổn thất.

Trong suốt 3 năm qua, Bảo hiểm PVI được ghi nhận là nhà bảo hiểm phi nhân thọ số 1 Việt Nam. Bảo hiểm PVI vẫn đang tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ bằng việc chuẩn hóa quy trình phục vụ khách hàng trên toàn quốc, đẩy nhanh công tác giải quyết khiếu nại, thực hiện tốt bảo lãnh và chi trả bảo hiểm.

Khi tham gia bảo hiểm vật chất xe của Bảo hiểm PVI, tùy gói bảo hiểm, khách hàng sẽ được bồi thường toàn bộ chi phí thay thế mới cho những tổn thất hay thiệt hại vật chất đối với xe cơ giới thuộc phạm vi bảo hiểm mà không bị áp dụng bất kỳ một khoản khấu trừ, khấu hao nào đối với những vật tư, phụ tùng bị thiệt hại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.