Bên lề

Bom nổ giữa thời điểm trận Việt Nam -Myanmar, AFF Cup bị đe dọa

21/11/2016, 14:48
image

Đã xảy ra các vụ nổ trong thời điểm diễn ra trận VN vs Myanmar khiến AFF Cup 2016 bị đe dọa.

canh-sat-myanmar

Nổ bom giữa thời điểm trận VN vs Myanmar

Cảnh sát Myanmar cho biết, có 4 vụ nổ liên tiếp đã xảy ra tại một siêu thị trên khu phố Thakayta (Yangon, Myanmar) vào chiều vào tối qua. Hai vụ nổ đầu tiên xảy ra vào lúc 17h30 (giờ địa phương) và 1 tiếng sau đó xảy ra 2 vụ nổ tiếp theo trong khoảng thời gian diễn ra trận đấu giữa Việt Nam vs Myanmar trong khuôn khổ bảng B, AFF Suzuki Cup 2016

Các chuyên gia xác định nguyên nhân cả 4 vụ là do chất nổ hóa học và có ý kiến những vụ nổ này do bom tự chế.

Đội tuyển Việt Nam không chịu ảnh hưởng gì bởi các vụ nổ này do thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng trú tại khách sạn Parami, khu vực trung tâm Yangon, cách khá xa vị trí xảy ra vụ nổ.  

Tuy nhiên những vụ nổ này đe dọa an ninh nghiêm trọng tới AFF Cup 2016. Có nhiều lo ngại cho rằng sẽ tiếp tục xảy ra các vụ đánh bom ở thời gian sắp tới. Nếu điều đó là sự thực, các sân vận động là một trong những địa điểm thu hút những kẻ đánh bom bởi nơi đây luôn có hàng vạn người tập trung. Kịch bản này xảy ra có thể khiến AFF Cup 2016 bị hủy.

Đội tuyển Việt Nam sẽ còn thi đấu 1 trận nữa ở Yangon trong khuôn khổ bảng B AFF Cup 2016. Đó là trận đấu gặp Malaysia lúc 15h30 ngày 23/11. Hy vọng nước chủ nhà sẽ kiểm soát được tình trạng an ninh, không để xảy ra các vụ nổ bom tiếp theo. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.