Điện ảnh

Bom tấn Kong: Skull Island đến, Việt Nam được gì?

25/02/2016, 07:35

Việc đoàn làm phim King Kong tới Việt Nam lần này là một “ưu ái” đối với Việt Nam. Vậy Việt Nam được gì?

ông Ted Osius, Đại sứ Mỹ tại Hà Nội  ( giữa) chụp
Ông Ted Osius, Đại sứ Mỹ tại Hà Nội (giữa) cùng 2 diễn viên chính của phimKing Kong tại họp báo giới thiệu bộ phim, ngày 21/2. Ảnh: Hồ Thịnh

Kong: Skull Island đã tới Việt Nam để thực hiện những cảnh quay đầu tiên tại Quảng Bình, đây không chỉ là tin vui đối với những người yêu điện ảnh, mà còn là tín hiệu vui mừng với nền du lịch nước nhà.

Vẻ đẹp Việt Nam hấp dẫn đạo diễn phim bom tấn

Kong: Skull Island (Đảo đầu lâu) là bộ phim thứ 8 làm về nhân vật huyền thoại King Kong với sự tham gia của đạo diễn Jordan Vogt Robert, tài tử gạo cội Samuel L. Jackson và Tom Hiddleston, nữ diễn viên Brie Larson cùng nhiều diễn viên nổi tiếng khác.

Được biết, Việt Nam là một trong ba địa điểm quay chính mà đạo diễn đã lựa chọn. Chia sẻ về lý do lựa chọn Việt Nam làm bối cảnh cho Đảo đầu lâu, đạo diễn Jordan Vogt Robert cho biết: “Khi đặt chân tới Việt Nam, tôi đã nhận thấy vẻ đẹp đặc biệt của nơi đây. Đẹp đến siêu thực, ngỡ ngàng và rất khác so với những gì chúng tôi biết từ trước. Đó cũng là điều mà đoàn làm phim hướng tới khi chọn bối cảnh ở Việt Nam”.

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên phong cảnh Việt Nam nên thơ, hùng vĩ được lựa chọn làm bối cảnh của các bộ phim nổi tiếng thế giới. Trước đây, chúng ta có Người tình (1992) với khung cảnh miền Tây Nam Bộ hay Người Mỹ trầm lặng (2002) với bối cảnh phố xá Việt Nam những năm 1950 từ Bắc vào Nam như: Hội An, Ninh Bình, Hà Nội, Sài Gòn. Gần đây nhất, phim bom tấn Pan và vùng đất Neverland của đạo diễn Joe Wright cũng lựa chọn Việt Nam làm bối cảnh chính.

Sau Pan và vùng đất Neverland, thông tin về bộ phim bom tấn Đảo đầu lâu lại tiếp tục chọn cảnh sắc Việt Nam để lên hình đã làm nức lòng không ít người yêu điện ảnh. Việt Nam sẽ có cơ hội được bạn bè năm châu bốn bể biết đến nhiều hơn nữa qua những thước phim. Điều đó còn đem lại ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển của du lịch nước nhà.

Thúc đẩy ngành du lịch phát triển

Xuất hiện cùng đoàn làm phim Kong: Skull Island tại buổi gặp mặt báo chí, Thứ trưởng Bộ VH,TT & DL Vương Duy Biên đánh giá: Bộ phim là một kênh hiệu quả để giới thiệu con người, đất nước Việt Nam đến với bạn bè trên thế giới.

“Tôi tin, khi bộ phim được công chiếu trên thế giới, nhiều khán giả sẽ nhìn thấy cảnh đẹp của Việt Nam và điều ấy sẽ thôi thúc họ đặt chân tới mảnh đất này!”, ông Biên nói. Theo Thứ trưởng Vương Duy Biên, Việt Nam đã cơ bản đáp ứng những yêu cầu của đoàn làm phim, hỗ trợ họ một cách tốt nhất các thủ tục trong điều kiện cho phép”.

Trong khi đó, ê-kíp sản xuất và đạo diễn Jordan Vogt Robert cũng cam kết khi bộ phim lên sóng, hình ảnh Việt Nam sẽ có trong trailer và có thể còn nhắc đến nhiều hơn trong phim. Nhận thấy hiệu ứng sống động của phim ảnh sẽ góp phần không nhỏ giúp ngành du lịch khởi sắc, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: “Thời gian tới, Tổng cục sẽ phối hợp với Cục Điện ảnh lựa chọn những hình ảnh tiêu biểu của các điểm đến, làm dữ liệu nhằm giới thiệu với các đoàn làm phim khi họ có ý tưởng. Tổng cục rất hoan nghênh các đoàn làm phim đến quay tại Việt Nam và cho rằng đây là cơ hội tốt cần tận dụng”.

Ông Đỗ Duy Anh, Cục phó Cục Điện ảnh Việt Nam cho hay, thủ tục cho các nhà làm phim nước ngoài vào Việt Nam quay rất thông thoáng, đơn giản. Họ chỉ cần một kịch bản văn học, đơn xin phép, sau 30 ngày, cục đã có thể cung cấp giấy phép.

Trong khoảng ba năm trở lại đây, các hãng phim lớn nhất thế giới đã thống nhất đưa ra một quan điểm đầu tư điện ảnh mới.

Sẽ không có chuyện các dự án triệu đô “nộp mạng” cho các nước như trước đây, chính các nước được chọn làm bối cảnh sẽ phải đưa ra những ưu đãi và cam kết của Chính phủ về chính sách thuế. Nước nào đưa ra chính sách ưu đãi kinh tế tốt nhất, đoàn phim sẽ tới. Chính vì thế, việc đoàn làm phim King Kong tới Việt Nam lần này là một “ưu ái” đối với Việt Nam.

Từ trước tới nay, dù biết phim quay ở Việt Nam nhưng khi đến tham quan du lịch, du khách vẫn phải tự mày mò tìm đến những địa danh đó mà không có sự chỉ dẫn, hay quảng bá nào trong các tài liệu từ ngành du lịch. Chính vì thế, điện ảnh và du lịch cần phải đồng hành cùng nhau để quảng bá hình ảnh Việt Nam một cách hiệu quả tới du khách quốc tế.

Ông Trần Nhất Hoàng, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VH,TT & DL khẳng định: “Chúng tôi tin tưởng rằng, dự án này sẽ đem lại những lợi ích về mặt du lịch, kinh tế và cơ hội xây dựng thương hiệu quốc gia như điểm quay phim của điện ảnh thế giới. Một kỳ vọng có tính lâu dài, đây sẽ mở ra cơ hội để ta xây dựng thương hiệu Việt Nam như một địa điểm quay phim mới của các hãng phim Hollywood”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.