Điện ảnh

Bom tấn Pacific Rim 2 gây bão lớn trong dư luận

21/03/2018, 17:15

Phần hai thương hiệu phim robot - quái vật khổng lồ nhận được phản ứng trái chiều từ giới phê bình.

pacific-rim-uprising

Bom tấn Pacific Rim 2 gây bão lớn trong dư luận

Năm 2013, bộ phim Pacific Rim (Tựa Việt: Siêu đại chiến) ra mắt và gây dựng được thành công lớn. Chớp cơ hội đó, phần 2 được hãng Legendary tiếp tục triển khai và dự tính ra mắt ngày 23/3 tới. Ở buổi chiếu sớm ngày 20/3 vừa qua, giới phê bình đã có những bình luận trái chiều về bộ phim.

Vẫn là nội dung về cuộc chiến chống lại các quái vật khổng lồ ngoài trái đất bằng robot khổng lồ của con người, tuy nhiên ekip phim đã thay đổi đáng kể. Các gương mặt làm nên thành công của phần 1 như đạo diễn Guilermo Del Toro, nhà soạn nhạc Ramin Djawadi và các diễn viên Idris Elba, Charlie Hunnam đều vắng mặt. Do vậy sự khác biệt là không thể tránh khỏi.

Một mặt, phim bị chỉ trích là mất chất. Theo tờ Variety: "Phim thay đổi từ hậu kì, khiến phần 2 của cả thương hiệu đình đám này lạc lối hoặc làm xuống cấp nhiều yếu tố làm nên đặc trưng ở phiên bản gốc của đạo diễn Toro". Còn theo tờ The Guardian, phim chỉ là "một chuỗi những cảnh gồm robot khổng lồ chiến đấu với quái vật cỡ bự có vẻ hoành tráng để thưởng thức, dù thực ra là phá hoại vô tội vạ và cực kì ngớ ngẩn. Phần còn lại của cả bộ phim là sự ì ạch vô vọng".

pacific-rim-uprising

Các robot trở lại trong cuộc chiến chống quái vật ngoài hành tinh

Ngoài ra, kỹ xảo điệnhình ảnh mô tả những trận đánh long trời lở đất giữa robot và quái vật khổng lồ cũng bị thay đổi theo hướng tiêu cực. Theo tờ Independent thì sự đổ nát hoành tráng trở nên giả tạo: "Các Jaegers (robot) và đối thủ đánh sập nhà cửa, cầu cống và đường xá như thế tất cả làm bằng bụi. Trong những cảnh chết chóc hủy diệt nhất, các phi công điều khiển robot nhẹ nhàng như thể họ chạy trên máy tập, tận hưởng một buổi chiều trong phòng gym". Còn theo Variety, phim đã bị biến tấu thành một bản nhái của loạt phim Transformer - Robot biến hình của đạo diễn Michael Bay.

Ở chiều ngược lại, một số nhà phê bình đánh giá cao phim ở mặt diễn xuất. Nam chính John Boyega vốn tỏa sáng từ loạt phim Star Wars gần đây, nay tiếp túc tạo sức hút cho bộ phim. Theo Cnet thì Boyega "đem tới sự quyến rũ, là một phiên bản ngang tàng hơn của người tiền nhiện Charlie Hunnam trước đó". Còn nam phụ Scott Eastwood được cho là tái hiện lại thần thái cứng rắn đanh thép lừng danh một thời của cha mình - tài tử gạo cội Clint Eastwood.

Khán giả Việt Nam có thể được thưởng thức bộ phim từ ngày 23/3 tới tại các cụm rạp trên toàn quốc. 

Trailer phim Pacific Rim: Uprising:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.