Thế giới

Bom trong bưu kiện gửi Bộ trưởng Tài chính Đức

17/03/2017, 06:25
image

Nhân viên an ninh đã phát hiện bom trong gói bưu kiện gửi đến Bộ trưởng Tài chính Đức.

tải xuống

Bưu kiện chứa bom đã được gửi đến Bộ trưởng Tài chính Đức từ Hy Lạp

Bưu kiện được gửi từ một bưu điện tại Athens nhưng bị bộ phận thư tín của Bộ Tài chính Đức chặn lại.

"Chúng tôi rất phẫn nộ và gửi bom cho Bộ trưởng Tài chính Đức là một phần của Kế hoạch Nemesis thứ hai", "mọi thứ vẫn chưa kết thúc đâu" - nhóm này đưa ra phát ngôn trên internet nhưng không nói rõ kế hoạch Nemesis là gì.

Liên quan đến vụ việc, cảnh sát đã xác định được bưu điện gửi bưu kiện cho ông Schaeuble và đang tiến hành kiểm tra camera an ninh. Một cảnh sát giấu tên cung cấp thông tin cho Reuters: "Người gửi đã không vào bên trong trụ sở bưu điện mà đặt gói hàng vào một chiếc hộp bên ngoài". 

Cảnh sát cho biết, tên của người gửi trên bao bì là của chính trị gia bảo thủ cấp cao - Adonis Georgiadis, Phó Chủ tịch đảng Dân chủ Mới, hiện đứng đầu Chính phủ liên hiệp phái cánh tả trong các cuộc chưng cầu dân ý.

Cuối ngày 15/3, Georgiadis xác nhận tên của ông đã bị sử dụng dưới danh nghĩa người gửi bưu kiện. Ông viết trang Twitter cá nhân: "Thật không may, nó là sự thật và không hề buồn cười chút nào. Những kẻ khủng bố sẽ còn tiếp tục nhắm vào tôi". Những kẻ khủng bố cũng đã tấn công hiệu sách của ông Georgiadis ở Athens bằng các thùng chứa khí ga một ngày trước đó, gây thiệt hại nhẹ.

Xem thêm video:

Conspiracy of Fire Cells là một trong rất nhiều nhóm chống chính phủ cực đoan ở Hy Lạp. Ban đầu những người này chuyên thực hiện các vụ phá hoại nhưng đã chuyển sang các vụ đánh bom vào tháng 5/2009. Trong năm 2011, 6 thành viên bị tuyên án tù từ 11 đến 37 năm. Nhóm này nổi lên kể từ cuộc khủng hoảng kinh tế bùng nổ tại Hy Lạp và bị bắt do đã thực hiện khoảng 150 hành vi phạm pháp kể từ năm 2009. Bom của họ thường chứa một lượng nhỏ chất nổ đóng gói trong nồi áp suất hoặc các thùng chứa tương tự.

Conspiracy of Fire Cells từng nhận trách nhiệm về một loạt các bưu kiện chứa bom gửi đến các đại sứ quán nước ngoài tại Athens trong năm 2010. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.