Giao thông

Bốn liên danh lọt sơ tuyển dự án thu phí tự động không dừng

30/06/2018, 17:12

Có 4 hồ sơ vượt qua vòng sơ tuyển tham gia đầu tư giai đoạn 2 dự án thu phí tự động không dừng.

1111222

Có 4 hồ sơ của 4 liên danh lọt qua vòng sơ tuyển dự án thu phí tự động không dừng giai đoạn 2 

Theo kết quả vừa được Tổng cục Đường bộ VN phê duyệt, có 4/7 nhà đầu tư trúng sơ tuyển dự án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tự động không dừng giai đoạn 2.

Ông Bùi Văn Rạng, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án 2 - đơn vị được giao quản lý dự án cho biết, đã có 4/7 liên danh nộp hồ sơ vượt qua vòng sơ tuyển của dự án. Các liên danh gồm: Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Công ty CP Công nghệ Tiên Phong; Công ty cổ phần Viễn thông - Tin học Bưu điện và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam; Công ty CP Giải pháp tòa nhà thông minh và Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam; Công ty CP Đầu tư công nghệ hạ tầng Vietin - Công ty CP Thương mại Dịch vụ viễn thông Việt Vương - Công ty TNHH Một thành viên Quản lý quỹ Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam - Công ty CP Công nghệ truyền thông DTS.

Dự kiến, Ban Quản lý dự án 2 sẽ tổ chức phát hành hồ sơ mời thầu dự án trong tuần sau. Công tác tổ chức chấm thầu diễn ra trong vòng 60 ngày.

Dự án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tự động không dừng giai đoạn 2 sẽ thực hiện với 44 trạm thu phí đường bộ trên toàn quốc. Trong đó, có 11 trạm trên QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên và các trạm nằm trên các tuyến quốc lộ khác. Vietinf là đơn vị thực hiện nghiên cứu khả thi, đề xuất và cũng là đơn vị chuẩn bị dự án.

Dự án thu phí dự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc - giai đoạn 1 áp dụng đối với 28 trạm trên QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên theo hình thức hợp đồng BOO (Xây dựng - Sở hữu - Kinh doanh) có tổng mức đầu tư trên 1.500 tỷ đồng. Nhà đầu tư dự án là liên danh Công ty CP Tasco - Công ty Cổ phần VETC. Hiện đã có 24 trạm vận hành thương mại ở hai làn trung tâm và có khoảng trên 500 nghìn phương tiện trên toàn quốc được dán Etag.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông và đảm bảo minh bạch trong quá trình thu phí sử dụng đường bộ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 07 quy định lộ trình cụ thể áp dụng thu phí không dừng. Theo đó, đến hết năm 2018, toàn bộ các trạm trên QL1 và đường Hồ Chí Minh phải thu phí tự động không dừng và đến hết năm 2019 là toàn bộ các trạm trên cả nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.