Doanh nghiệp

Bốn nhà đầu tư muốn mua Bệnh viện Nam Thăng Long

26/02/2016, 18:58

Hiện đã có 4 nhà đầu tư sẵn sàng trở thành cổ đông chiến lược của Bệnh viện Nam Thăng Long.

benh-vien-nam-thang-long1-e8316
Theo kế hoạch, Bệnh viện Nam Thăng Long sẽ được CPH trong năm nay.

Đây là thông tin được ông Vũ Anh Minh, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp (Bộ GTVT) công bố tại cuộc họp về phương án cổ phần hoá (CPH) Bệnh viện Nam Thăng Long diễn ra ngày hôm nay (26/2).

Báo cáo tại cuộc họp, ông Vũ Anh Minh cũng cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục CPH Bệnh viện Nam Thăng Long, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Y tế GTVT và Bệnh viện triển khai. Ngày 30/11/2015, Bộ GTVT đã có Quyết định phê duyệt giá trị doanh nghiệp để cổ phần hóa Bệnh viện Nam Thăng Long.

Về hình thức CPH, Bệnh viện sẽ kết hợp bán bớt một phần vốn nhà nước và phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn điều lệ. Tại thời điểm 30/6/2015, giá trị thực tế của doanh nghiệp sau khi xác định lại là trên 29 tỷ, trong đó giá trị thực tế phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp là 11,853 tỷ đồng.

Vốn điều lệ là 30 tỷ tương ứng với 3 triệu cổ phần, mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần. Cơ quan đại diện chủ sở hữu phần vốn nhà nước tại Bệnh viện Nam Thăng Long là Bộ GTVT.

Cũng theo ông Minh, tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư chiến lược sẽ căn cứ nhu cầu phát triển của Bệnh viện sau CPH. Ban chỉ đạo CPH Bệnh viện xây dựng dự thảo tiêu chí nhà đầu tư chiến lược. Hiện đang có 4 nhà đầu tư đã đăng ký trở thành cổ đông chiến lược. Để được lựa chọn thì các nhà đầu tư này phải chờ phương án CPH Bệnh viện được phê duyệt để từ đó có cơ sở lựa chọn nhà đầu tư phù hợp nhất.

Theo Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, việc CPH Bệnh viện Nam Thăng Long được các cơ quan, đơn vị thực hiện hết sức thận trọng. Tuy nhiên, vì là thí điểm nên phải đưa ra phương án mạnh là Nhà nước không nắm giữ chi phối mà chỉ nắm giữ 30% cổ phần. Nếu như Nhà nước giữ chi phối thì các nhà đầu tư chiến lược, các nhà đầu tư ngoài sẽ không quan tâm.

“Vấn đề quan trọng là làm sao xây dựng được Bệnh viện ổn định, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, cán bộ công nhân viên yên tâm ở lại công tác, xây dựng chế độ thu hút được nhân tài. Tránh trường hợp khi cổ phần hóa, một số y, bác sỹ, cán bộ giỏi không làm việc nữa", Thứ trưởng chỉ đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.