Trong nước

Bóng bàn Việt Nam có bước đi lịch sử

08/04/2018, 16:53
image

Toàn bộ hệ thống giải quốc gia của bóng bàn Việt Nam đều được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế.

bong-ban

Bóng bàn Việt Nam đạt chuẩn về trang thiết bị thi đấu

Sáng 8/4, Liên đoàn bóng bàn Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt nhà tài trợ chính giai đoạn 2018-2022. Theo đó, Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Modern Fare Việt Nam (MOFICO) - đại diện độc quyền nhãn hàng Double Fish tại Việt Nam, sẽ đồng hành cùng bóng bàn Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 1/1/2018 đến hết ngày 1/1/2022. Tổng giá trị bản hợp đồng lên tới 10 tỷ đồng, trong đó bao gồm các trang thiết bị thi đấu và tiền mặt.

Ông Tống Đức Thuận, Phó Tổng Thư ký Liên đoàn bóng bàn Việt Nam cho biết: Tất cả trang thiết bị phục vụ thi đấu thuộc 6 giải trong hệ thống giải quốc gia đều được MOFICO cung cấp theo yêu cầu của BTC. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, các giải quốc gia có cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Trong đó có những thiết bị lần đầu xuất hiện như Đồng hồ tam diện, dùng để tính thời gian tổng quát, chi tiết cho từng trận đấu, từng VĐV.

bong-ban1

Liên đoàn bóng bàn Việt Nam ký hợp đồng tài trợ với MOFICO

HLV Nguyễn Nam Hải, HLV trưởng ĐT bóng bàn Việt Nam chia sẻ, anh cảm thấy vui mừng vì sắp tới các VĐV bóng bàn được thi đấu dưới điều kiện tốt như vậy. “Trước đây giải thi đấu có 10 bàn thì có khi là của 10 hãng khác nhau. Bàn do BTC cung cấp, bàn do địa phương cung cấp, bàn thì được tài trợ. Điều này gây khó khăn trong việc thích nghi. Sàn thi đấu cũng vậy, VĐV phải giẫm sàn gạch, bê tông đủ cả. Giờ có thảm, sẽ giảm bớt được chấn thương”.

Tuy nhận được sự hỗ trợ tích cực của MOFICO nhưng HLV Nam Hải cho biết, để có thành tích cao tại đấu trường ASIAD thì bóng bàn Việt Nam vẫn cần nhiều thời gian. “Tiềm năng VĐV chúng ta có nhưng sự đầu tư của nhà nước còn hạn chế nên chưa thể phát huy được hết. Các VĐV từ top 100 thế giới họ thi đấu ít nhất 2 giải quốc tế/tháng trong khi VĐV của chúng ta một năm thi đấu 2-3 giải, như vậy rất khó. Tuy nhiên, với việc đẩy mạnh xã hội hóa, tôi tin bóng bàn cũng có được những cá nhân xuất sắc như Tiến Minh (cầu lông) hay Hoàng Nam (quần vợt)".

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.