Trong nước

Bóng chuyền nam Việt Nam đánh bại ứng cử viên vô địch Trung Quốc

20/08/2018, 15:11
image

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đánh bại Trung Quốc kịch tính 3-2 ở ASIAD 18, sáng 20/8.

bong-chuyen-viet-nam

Bóng chuyền nam Việt Nam đánh bại ứng cử viên vô địch Trung Quốc

ASIAD 18, đội tuyển bóng chuyền Việt Nam nằm ở bảng E cùng Trung Quốc, Thái Lan và Sri Lanka. Đội tuyển bóng chuyền Trung Quốc được đánh giá cao và xếp hạt giống số 4, thậm chí là ứng cử viên nặng ký cho tấm huy chương vàng.

Ngay set đầu, Trung Quốc áp đảo và liên tục vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên các tuyển thủ Việt Nam kiên trì gỡ hoà, và hai đội giằng co nhau từng điểm số. Có lúc đội tuyển Việt Nam bất ngờ dẫn lại Trung Quốc. Ở các thời điểm quyết định, Việt Nam đều tận dụng hoàn hảo. Trong khi Quản Trọng Nghĩa một lần chắn bóng thành công, Phạm Thái Hưng ghi liên tiếp ba điểm để khép lại set đầu với chiến thắng 25-23.  

Các học trò của HLV Phùng Công Hưng chủ động tấn công phủ đầu để liên tục dẫn trước trong set hai. Dù bị gỡ hòa từ điểm 6-6 và liên tục phải bám đuổi với cách biệt từ ba đến bốn điểm. Sau khi Trung Quốc vươn lên dẫn trước 19-16, Việt Nam càng chơi càng hay, tận dụng triệt để từng điểm số để quân bình 19-19, rồi thắng ngược 26-24 sau khi đối thủ hóa giải bất thành pha giao bóng của Quản Trọng Nghĩa. 

Sang các set thứ ba và thứ tư, Trung Quốc áp đảo liên tục và chiến thắng cả hai set với các tỷ số lần lượt là 25-19 và 25-22, đưa trận đấu vào set thứ năm. Ở set đấu quyết định này, Trung Quốc có lúc dẫn bốn điểm nhưng một lần nữa, Việt Nam vùng lên, lần lượt gỡ hoà 13-13 rồi 15-15. Sau khi tiếp tục thế giằng co, Việt Nam kết thúc set đấu với tỷ số 21-19, và giành thắng chung cuộc 3-2. 

Việt Nam sẽ gặp Sri Lanka vào 16h30 ngày 23/8 và Thái Lan lúc 19h ngày 24/8.

Xem video:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.