Quốc tế

Bóng đá ASIAD dùng qui tắc xếp hạng tranh cãi như ở World Cup

13/08/2018, 15:31
image

BTC dùng chỉ số fair-play bằng cách áp dụng hình thức tính điểm thẻ phạt để xác định đội xếp trên ở ASIAD 18.

u23-viet-nam-u23-oman-1

Bóng đá ASIAD dùng qui tắc xếp hạng tranh cãi như ở World Cup

Sáng 13/8, BTC ASIAD 2018 đã công bố thể lệ môn bóng đá nam. Theo đó, trường hợp trong bảng có hai đội trở lên bằng điểm nhau thì sẽ dùng các chỉ số phụ để xếp vị trí.

Các chỉ số được xét đến gồm: Kết quả đối đầu trực tiếp; Hiệu số bàn thắng bại của các trận đấu; Tổng số bàn thắng trong các trận đấu giữa các đội liên quan; Hiệu số bàn thắng bại của tất cả các trận đấu vòng bảng; Tổng số bàn thắng của tất cả các trận đấu vòng bảng; Thi đấu luân lưu nếu có hai đội liên quan và vẫn còn trên sân.

Nếu dùng các chỉ số trên để xét mà các đội vẫn bằng nhau, BTC sẽ dùng chỉ số fair-play bằng cách áp dụng hình thức tính điểm thẻ phạt. Thẻ vàng bị phạt một điểm, thẻ đỏ gián tiếp phạt ba điểm, thẻ đỏ trực tiếp phạt bốn điểm, thẻ vàng sau khi đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp phạt năm điểm. Đội nào có chỉ số thẻ phạt thấp hơn sẽ xếp trên. Đây là qui tắc gây ra khá nhiều tranh cãi ở kỳ World Cup 2018 vừa qua khi nhờ đó Nhật Bản được xếp trên và vào vòng trong.

Nếu sau khi dùng đến chỉ số thẻ phạt, các đội vẫn bằng nhau về các chỉ số, ban tổ chức sẽ bốc thăm để chọn đội xếp trên.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.