Bóng đá

Bóng đá Việt Nam lại có thêm một cột mốc lịch sử

06/05/2019, 18:37

Giải hạng Nhì Quốc gia lần đầu tiên có nhà tài trợ là một Tập đoàn điện tử trong nước.

img
Đại diện VFF, Next Media và Asanzo ký kết thỏa thuận hợp tác, tài trợ cho Giải hạng Nhì Quốc gia Cup Asanzo 2019

Chiều 6/5, VFF và Next Media đã tổ chức lễ công bố ra mắt nhà tài trợ chính cho giải hạng Nhì quốc gia 2019. Theo đó, Tập đoàn điện tử Asanzo sẽ đồng hành cùng sân chơi số 4 của bóng đá Việt Nam. Cần nhấn mạnh rằng, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, giải hạng Nhì có nhà tài trợ. Trước đây, kinh phí tổ chức giải do VFF và các đội bóng tham dự chung tay gánh vác. Với việc có nhà tài trợ, giải hạng Nhì 2019 hứa hẹn sẽ có bước đột phá trong côn tác tổ chức cũng như tính cạnh tranh về mặt chuyên môn.

Phó Tổng thư ký VFF Nguyễn Minh Châu nhấn mạnh, với hoạt động tài trợ này, Asanzo đã tạo dấu mốc là doanh nghiệp đầu tiên trong lịch sử trở thành Nhà tài trợ chính của Giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia. “Điều này cho thấy sự tâm huyết, niềm tin và trách nhiệm xã hội của Nhà tài trợ Asanzo đối với bóng đá Việt Nam. Đây cũng là nguồn động viên lớn đối với VFF trong công tác tổ chức, quản lý và điều hành Giải hạng Nhì Quốc gia, xây dựng các nền tảng tốt hơn để phục vụ các CLB tham dự Giải”.

Về phía Tập đoàn Asanzo, chia sẻ về quyết định đồng hành của Giải hạng Nhì Quốc gia trên cương vị là Nhà tài trợ chính, ông Phạm Văn Tam – Chủ tịch Asanzo cho biết, đây là một trong những hoạt động thể hiện tinh thần trách nhiệm của Asanzo đối với cộng đồng nói chung và đối với bóng đá Việt Nam nói riêng. “Chúng tôi được biết giải hạng Nhì Quốc gia là nơi chắp cánh cho các CLB, các cầu thủ để tiến lên thi đấu tại các giải chuyên nghiệp. Giải đấu cũng là nơi rèn luyện của nhiều cầu thủ trẻ tài năng, những gương mặt có thể sẽ trở thành nguồn kế cận cho các ĐTQG trong tương lai. Do đó, Asanzo rất vui mừng và vinh dự khi được đóng góp vào sự phát triển đó”, ông Phạm Văn Tam nói.

Ngoài việc có nhà tài trợ, tại Giải hạng Nhì Asanzo 2019, VFF cũng phối hợp với Next Media nhằm xây dựng hình ảnh giải đấu cũng như truyền thông, quảng bá và khai thác thương quyền trong 04 năm 2019 – 2022. Theo đó, tại mùa giải hạng Nhì Quốc gia năm nay nhiều trận đấu tại vòng loại và toàn bộ các trận đấu tại VCK sẽ được truyền hình trực tiếp trên nhiều nền tảng truyền hình truyền thống và được livestream trực tiếp trên kênh Youtube VFF Channel, trang Fanpage VFF và Next Sports.

Giải bóng đá Hạng nhì Quốc gia Cup Asanzo 2019 sẽ khởi tranh từ ngày 11/5/2019 với sự tham dự của 14 đội bóng, chia thành 2 bảng. Các đội sẽ đá vòng tròn theo thể thức lượt đi và lượt về (sân khách và sân nhà) để tính điểm, xếp hạng. Hai đội có thứ hạng cao nhất tại mỗi bảng sẽ tham dự VCK. Một đội có điểm, chỉ số phụ thấp nhất trong hai bảng sẽ phải xuống hạng.

Tại VCK, 4 đội sẽ được chia thành 2 cặp đấu bán kết (nhất bảng A gặp nhì bảng B và nhất bảng B gặp nhì bảng A). Hai đội thắng bán kết tiếp tục gặp nhau trong trận chung kết. Đội thắng trận chung kết xếp hạng Nhất và giành suất thăng hạng duy nhất lên thi đấu tại giải hạng Nhất Quốc gia 2020.

Các trận đấu ở VCK thi đấu theo thể thức loại trực tiếp một trận, nếu sau thời gian thi đấu chính thức (90 Phút) tỷ số hòa, 2 đội sẽ thi đá luân lưu 11m để xác định đội thắng (không thi đấu thêm trận đấu phụ).

Dự kiến, lượt đi Giải hạng Nhì Quốc gia Cup Asanzo 2019 diễn ra từ 11/5 đến 10/6. Lượt về diễn ra từ 10/7 đến 9/8. VCK diễn ra từ 16-19/8.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.