Chất lượng sống

Bỗng dưng chán... chuyện ấy

25/05/2015, 10:50

Không phải anh chán vợ hay có phụ nữ khác, mà tự nhiên anh thấy không có chút hào hứng nào thôi.

 

giam-ham-muon-3903-1406267462
Bỗng dưng chán “yêu”.

Từ trước tới nay cuộc sống của hai vợ chồng vẫn rất bình yên, chẳng xẩy ra vấn đề gì to tát hay mâu thuẫn cả. Ngay cả trong chuyện chăn gối, hơn 12 năm lấy nhau anh chị vẫn rất hoà hợp với nhau, thế mà dạo gần đây, chị Nga bắt đầu thấy chồng mình có nhiều biểu hiện khác lạ, đặc biệt anh lười “yêu” hơn trước rất nhiều.

Lúc đầu chị rầu rĩ nghĩ chồng có bồ nên mới đổi thay như thế, bới ngoài việc lười chuyện giường chiếu ra anh luôn có ý tránh né vợ, đã thế về nhà lúc nào cũng trong trạng thái mệt mỏi rã rời.

Nghi ngờ chị thuê người đi theo dõi chồng xem có phải anh có người đàn bà khác không? Thế nhưng chị vẫn chẳng phát hiện được điều gì khả nghi, mọi sinh hoạt của anh vẫn bình thường, chẳng tìm đâu ra dấu hiệu gì của việc bồ bịch, dẫn tới “mất sức” rồi về chán vợ cả.

Nhưng chị cũng thể giải thích được tại sao, chỉ thời gian 1, 2 tháng gần đây chồng mới thay đổi ra nông nổi này, còn trước đó việc chăn gối của hai người vẫn đều đặn và nồng nhiệt. Khi hai vợ chồng đi ngủ, chị Nga lân la hỏi nhỏ chồng về chuyện ấy, lúc đầu anh gạt ngay đi để chuyển chủ đề khác nhưng chị bảo “anh có gì không vừa lòng thì phải nói để em biết, còn khắc phục, vợ chồng sống lâu dài chứ có phải ngày một ngày hai đâu”. Lúc đó anh mới mạnh dạn bộc bạch, không hiểu sao dạo này áp lực công việc khiến anh bị stress, mệt mỏi rồi đâm ra không còn chút hứng thứ chuyện chăn gối gì nữa. Không phải anh chán vợ hay có phụ nữ khác, mà tự nhiên anh thấy không có chút hào hứng nào thôi.

Hiểu được nỗi niềm của chồng, chị Nga cũng động viên và giúp đỡ anh vượt qua giai đoạn khó khăn, anh chị đi khám thì bác sĩ cho hay do ảnh hưởng của tâm lý, lại quá căng thẳng trong công việc nên mới thế chứ sức khoẻ anh không vấn đề gì. Cả hai vợ chồng cũng cố gắng giúp đỡ, động viên nhau rồi từ từ sẽ khắc phục được tình trạng này.

luoiyeu
Ảnh minh hoạ.

Chuyện chăn gối của vợ chồng Hương xưa nay vẫn rất bình thường, không có vấn đề gì cả, thế rồi một hôm chồng Hương bảo vợ cùng xem phim sex để có chút thay đổi hương vị trong việc giường chiếu, những mong tạo được cảm giác mới lạ cho cả hai.

Chiều chồng, Hương cũng đồng ý, bản thân cô cũng muốn xem nó như thế nào, trước đến giờ hai vợ chồng chưa từng xem phim sex cùng nhau, nên cô cũng có chút hứng thú. Nghe chồng giới thiệu về bộ phim mới – lạ, khiến cô cũng rất háo hức và tò mò.

Thế nhưng, trái với nhưng gì cô suy nghĩ, sau khi xem bộ phim cô không những không cảm hứng gì mà ngược lại, nó lại khiến cô bị ám ảnh và sợ hãi vì những cảnh trong phim, khi nhân vật nam “hành hạ” người nữ để tăng được khoái cảm.

Sau lần đó, Hương bắt đầu có cảm giác sợ sợ chuyện “yêu”, cứ hễ chồng động vào mình là cô lại tưởng tượng ra cái cảnh đó và nghĩ bản thân mình cũng thế. Chồng Hương rất bất ngờ vì vợ lại bị ám ảnh đến vậy. Thế nhưng, dù anh có động viên vợ rất nhiều, nhưng dần dần Hương bị chứng “chán yêu”, mà nguyên nhân lại vô cùng "nghịch lý" người ta xem phim đen để tăng cảm hứng còn mình xem xong thì lại mất luôn chồng Hương vò đầu bứt tai

Làm gì để khắc phục việc chán yêu?

Đời sống tình dục là vấn đề rất quan trọng trong hạnh phúc gia đình, tuy nhiên nó cũng chẳng thể tránh khỏi được việc ảnh hưởng từ các yếu tố bên ngoài, khiến “chuyện yêu” của vợ chồng cũng có thể rơi vào những giải đoạn nhàm chán. Vì thế, để giữ gìn hạnh phúc gia đình, vợ chồng cần chia sẻ, động viên và hiểu tâm lý của người bạn đời của mình khi sống cùng nhau.

Cho dù đã nhiều năm sống bên nhau thì mỗi lần “quan hệ” vẫn rất cần khúc dạo đầu du dương và cảnh hạ màn tuyệt vời để tạo nên một dấu ấn. Và đó chính là tiền đề tâm lý cho lần sau không kém phần hấp dẫn. Vì vậy, trước khi vào cuộc hãy tranh thủ bỏ nhỏ về ý định muốn “yêu”, có thể từ trước khi lâm trận nhiều giờ, để làm tăng thêm niềm vui thích và trí tưởng thêm bay bổng.

Biết tăng sức quyến rũ của bản thân bằng nước hoa, nội y ngủ. Cũng không ngần ngại phá vỡ sự nhàm chán bằng sự thay đổi tư thế, thời điểm, không gian… Xoa bóp cho nhau bằng, khám phá những khu vực cảm giác, tắm chung… cũng là những hành vi tình dục đem lại sự trẻ trung.

Cuối cùng là cùng tìm hiểu những thông tin về sức khỏe tình dục để nâng cao sự hiểu biết, tránh những trục trặc không đáng có. Sự im lặng hay chịu đựng chỉ làm trầm trọng thêm sự “chán chường khi yêu” mà thôi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.