An ninh hình sự

Bóng hồng "bí ẩn" vụ Hà Văn Thắm vừa bị khởi tố là ai?

23/05/2017, 11:30

Người phụ nữ "bí ẩn" trong vụ Hà Văn Thắm - diễn viên Quỳnh Tứ bị khởi tố về tội “Lạm dụng chức vụ...

1495370865-quynh-tu

Bà Hoàng Thị Hồng Tứ (nghệ danh Quỳnh Tứ)

Liên quan đến vụ án kinh tế - tham nhũng xảy ra tại Oceanbank, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C46) đang điều tra bổ sung vụ án Hà Văn Thắm và đồng phạm xảy ra tại ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) và các đơn vị có liên quan.

Việc điều tra bổ sung này thực hiện theo các quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung của TAND TP. Hà Nội và Viện KSND tối cao. Điều này khiến một số người từng được miễn trách nhiệm hình sự trước đó, nay lại bị khởi tố bị can.

Trong đó, có bà Hoàng Thị Hồng Tứ (nghệ danh Quỳnh Tứ), nguyên Chủ tịch HĐQT công ty BSC. Bà Tứ bị khởi tố bị can về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” theo điều 280 bộ luật Hình sự.

Thông tin trên báo Vietnamnet cho biết, theo điều tra, diễn viên Quỳnh Tứ vốn tốt nghiệp trường ĐH Sân khấu điện ảnh, không có trình độ chuyên môn về tài chính ngân hàng, được Hà Văn Thắm tuyển dụng vào ngân hàng Đại Dương làm giúp việc hành chính văn phòng cho HĐQT.

Sau khi lập công ty BSC (công ty sân sau của Hà Văn Thắm với vốn điều lệ 10 tỷ đồng), đến ngày 16/12/2008, BSC thay đổi đăng ký kinh doanh lần thứ 3, bà Tứ được Hà Văn Thắm nhờ đứng tên làm Chủ tịch HĐQT và đại diện trước pháp luật.

20170522203514-hoang-thi-hong-tu-vu-ha-van-tham

Bà Hoàng Thị Hồng Tứ trả lời thẩm vấn trong phiên xét xử Hà Văn Thắm và đồng phạm hồi tháng 3 (Ảnh: Vietnamnet)

Trên thực tế, mọi hoạt động của công ty này đều do Hà Văn Thắm chỉ đạo và quyết định. Bà Tứ không hề có vốn góp, không được điều hành và không hưởng lương của BSC.

Tin tức trên tờ Gia đình & Pháp luật cho biết thêm, diễn viên Quỳnh Tứ được biết đến là một nghệ sĩ đàn tranh, có thời gian đi hát và đã  tốt nghiệp trường ĐH Sân khấu điện ảnh. Nữ diễn viên này đã lấn sân sang điện ảnh và gây được tiếng vang ở các bộ phim như: Ban mai xanh, Những cánh sao bay...

Một thời Quỳnh Tứ còn được xem là "người tình" của Đàm Vĩnh Hưng. Cả hai cũng có thời điểm hợp tác kinh doanh khiến dấy lên tin đồn tình ái tuy nhiên, không lâu sau đó, thương hiệu này cũng ít được biết đến hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.