An ninh hình sự

Bóp cổ người khuyết tật lái xe ôm, cướp tài sản để mua ma túy

24/04/2019, 19:56

Lợi dụng lúc vắng người, Trên đã bóp cổ khiến lái xe ôm ngã xuống đường, sau đó cướp điện thoại, đánh nạn nhân và bỏ trốn.

img
Đối tượng Mã Văn Trên đã bóp cổ người khuyết tật làm lái xe ôm để cướp tài sản

Ngày 24/4, Công an huyện Bảo Thắng phối hợp với Công an xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng, Lào Cai đã bắt giữ thành công đối tượng Mã Văn Trên (SN 1984, trú tại xã Phú Nhuận, Bảo Thắng, Lào Cai) về hành vi cướp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, Trên khai nhận, khoảng 17h ngày 23/4, đối tượng thuê ông Trần Văn Chiến chở xe ôm từ phường Kim Tân, TP Lào Cai đi đến xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng.

Khi dừng xe để đổ xăng, Trên thấy ông Chiến có tiền và điện thoại nên nảy sinh ý định cướp tài sản để lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Để thực hiện hành vi phạm tội của mình, khi xe đi đến xã Gia Phú, Trên yêu cầu ông Chiến tiếp tục đi đến xã Phú Nhuận và hứa sẽ trả thêm cho ông Chiến 300.000 đồng.

Tuy nhiên đến đoạn dốc ông Đống (xã Phú Nhuận), lợi dụng lúc vắng người, Trên đã bóp cổ ông Chiến khiến ông ngã xe máy.

Sau đó, Trên cướp điện thoại của nạn nhân. Trong lúc giằng co, đối tượng đã đánh và cắn nạn nhân rồi nhảy lên xe máy định cướp cả chiếc xe máy.

Thấy vậy, ông Chiến đã đạp đổ xe chống trả quyết liệt nên Trên đã bỏ chạy lên khu vực đồi cao chạy trốn.

img
Ông Trần Văn Chiến là người khuyết tật, vì hoàn cảnh khó khăn nên làm xe ôm. Trong lúc chống trả, ông đã bị Trên cắn vào cổ

Ngay sau đó, ông Chiến đã báo sự việc trên lên Công an xã Phú Nhuận. Rà soát trên địa bàn, lực lượng cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Thắng phát hiện đối tượng Mã Văn Trên có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Sau 13 giờ gây án, cơ quan chức năng đã bắt giữ được Trên khi hắn đang lẩn trốn tại một khu đồi vắng trên địa bàn xã Phú Nhuận.

Được biết, ông Trần Văn Chiến (SN 1970, trú tại tổ 11, phường Kim Tân, TP Lào Cai) là người bị khuyết tật, mất một bên mắt và 2 ngón tay, gia cảnh khó khăn nên phải đi chạy xe ôm kiếm thêm tiền phụ giúp gia đình nhưng không may đã gặp kẻ gian cướp tài sản.

Hiện, lực lượng chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.