Giao thông

BOT Bắc Giang-Lạng Sơn ký cam kết đảm bảo ATGT, đẩy nhanh tiến độ

20/06/2017, 18:30

Chủ đầu tư BOT cao tốc Bắc Giang–Lạng Sơn ký cam kết thực hiện dự án đảm bảo ATGT, vệ sinh môi trường.

ky-cam-ket-ban-giao-mat-bang-cao-toc-Bac-Giàn-Lang

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Lý Vinh Quang ký cam kết tiến độ GPMB dự án BOT cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn

Chiều nay (20/6), tại Bộ GTVT đã diễn ra lễ ký cam kết thực hiện dự án đảm bảo ATGT, vệ sinh môi trường và ký cam kết GPMB dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn đoạn Km 45+100 – Km 108+500, kết hợp tăng cường mặt đường QL1 đoạn Km 1+800 – Km 106+500 theo hình thức hợp đồng BOT.

Tại lễ ký, đại diện Công ty BOT Bắc Giang – Lạng Sơn cho biết, ngày 31/5 vừa qua, doanh nghiệp này đã ký hợp đồng tín dụng với Vietinbank trị giá 10.169 tỷ đồng. Dự án có tổng mức đầu tư 12.188 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng, thiết bị 6.980 tỷ đồng; chi phí bồi thường GPMB, tái định cư 1.066 tỷ, dự kiến hoàn thành trong năm 2017. Ngày 15/6/2017, chủ đầu tư đã giải ngân vốn vay khoản đầu tiên cho công tác GPMB hơn 16 tỷ đồng. Hiện công tác giải ngân cho GPMB và cho các gói thầu hợp phần QL1 đang tiếp tục được thực hiện.

Về công tác thi công, theo BOT Bắc Giang – Lạng Sơn, tất cả các gói thầu của hợp phần QL1 đã thi công trở lại từ 1/6/2017. Đến nay, tổng khối lượng đã thực hiện đạt 992/1375 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 72%. Dự kiến 31/8/2017 hoàn thành thi công hạng mục bê tông nhựa trên QL1. Trong công tác đảm bảo ATGT, bổ sung cọc tiêu đảm bảo ATGT, lắp đặt các đoạn hộ lan tháo dỡ do thi công bê tông nhựa.

Đối với hợp phần cao tốc, có khối lượng thi công rất lớn trong thời gian ngắn, khoảng 2,5 năm nên nhà đầu tư đã chia nhỏ các gói thầu, trong đó có 30 gói thầu xây lắp. Ngày 5/6, gói thầu xây lắp số 1 đã triển khai thi công, dự kiến trong tháng 7 có 3 gói triển khai và đến tháng 12/2017 các gói thầu triển khai đồng loạt. Công tác GPMB hiện đang triển khai và do tỉnh Bắc Giang và tỉnh Lạng Sơn thực hiện. Hai tỉnh cảm kết sẽ cơ bản hoàn thành trước 31/12/2017 theo tiến độ Bộ GTVT phê duyệt.

Chủ đầu tư đã kiến nghị Bộ GTVT cho bổ sung hệ thống giao thông thông minh (ITS) và bổ sung trạm dừng đỗ, sửa chữa kĩ thuật và cứu hộ cứu nạn; bổ sung hạng mục trồng cây xanh hai bên taluy tuyến đường để hạn chế tiếng ồn và bụi cho các khu dân cư gần dự án.

ky-cam-ket-ATGT-cao-toc-Bac-Giang-Lang-Son

Đại diện Nhà đầu tư, Ban QLDA ATGT và hai tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn ký cam kết đảm bảo ATGT, vệ sinh môi trường khi thi công dự án

Thống nhất với những kiến nghị của nhà đầu tư, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu các cơ quan của Bộ khẩn trương rà soát cũng như đẩy nhanh công tác thẩm định hồ sơ dự toán, hồ sơ TKKT một số hạng mục thuộc dự án và trách nhiệm của các cơ quan liên quan. Đối với các hạng mục bổ sung như trạm thu phí không dừng, trạm dừng đỗ cần xem xét tách ra, đấu thầu riêng.

Để đẩy nhanh công tác GPMB, Thứ trưởng Trường đề nghị UBND hai tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn xây dựng lộ trình cũng như tăng cường chỉ đạo đẩy nhanh công tác GPMB, vận dụng tối đa cơ chế chính sách để người dân sớm bàn giao mặt bằng, đảm bảo công tác này hoàn thành trong năm 2017. Từ đó, nhà đầu tư có thể bàn giao mặt bằng sạch cho các nhà thầu triển khai thi công hoàn thành dự án đúng tiến độ yêu cầu.

Xem thêm video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.