Hồ sơ tài liệu

Brazil điều tra khách sạn của Donald Trump

02/11/2016, 10:13
image

Cơ quan công tố Brazil đang tiến hành mở một cuộc điều tra hình sự đối với khách sạn Trump Rio de Janeiro.

ro-hp-mast-nova-fachada-trump-rio-rc4

Phối cảnh khách sạn sang trọng Trump Rio de Janeiro.

Đáng nói, khách sạn trên là một trong những sản phẩm của tập đoàn thương mại mang tên Donald Trump và được đầu tư bởi hai quỹ hưu trí nhà nước Brazil, có tổng trị giá lên tới 40 triệu USD. Hiện, cơ quan công tố Brazil đang “yêu cầu điều tra”, rà soát các thông số khách sạn do kích thước, cấu trúc của công trình này có mức độ rủi ro cao.

Phần đầu tư 130 triệu reais (tương đương 40 triệu USD) của hai quỹ nhà nước trong việc phát triển khách sạn Trump Rio de Janeiro bị “yêu cầu điều tra” do quy mô đầu tư và mức độ rủi ro cao - Anselmo Lopes, một công tố viên liên bang dẫn tài liệu điều tra hôm 21/10 cho hay. Ông này cũng cho biết thêm, cơ quan công Liên bang chuẩn bị các tài liệu điều tra và khởi động vụ việc hôm 21/10 vừa qua, theo Brazil.

Cùng với đó, cơ quan công tố sẽ xác minh quá trình đầu tư vào công trình này vì nghi ngờ có “thanh toán bất hợp pháp và hối lộ”. Nguyên do bởi hai quỹ hưu trí nhà nước nói trên có quy mô tương đối nhỏ, nhưng lại tiến hành đầu tư vào một khách sạn sang trọng là hành động “phá vỡ nguyên tắc thanh khoản”.

Thông tin về việc cơ quan công tố Brazil điều tra khách sạn mang tên ông Trump được đưa ra trong bối cảnh, ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa vừa tận dụng bê bối email của bà Clinton để vượt lên dẫn trước, khi chỉ còn 6 ngày nữa – bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra.

Xem thêm video ngôi sao mang tên Donald Trump trên đại lộ Hollywood bị phá hoại:

Ngày 1/11, kết quả khảo sát do ABC News/Washington Post thực hiện cho thấy, ứng viên đảng Cộng hoà Donald Trump với 46% người được hỏi ủng hộ đã dẫn trước ứng viên đảng Dân chủ Clinton 1 điểm với 45% ủng hộ.

Đây là lần đầu tiên ông Trump vượt lên trước ứng viên đảng Dân chủ kể từ cuộc khảo sát do ABC News/Washington Post thực hiện hồi tháng Năm đến nay. Cuộc khảo sát lần mới nhất được thực hiện từ ngày 27-30/10, bao trùm lên khoảng thời gian nổ ra vụ bê bối email mới của bà Clinton. Trong đó, Giám đốc Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ James Comey đã gửi thư lên Quốc hội Mỹ về việc điều tra bê bối email vào ngày 29/10.

Trump Rio de Janeiro là một khách sạn sang trọng tọa lạc ở số 10 Jardim Oceânico, liền kề bãi biển tuyệt đẹp Barra da Tijuca ở thành phố Rio de Janeiro, Brazil. Khách sạn gồm một chuỗi 170 phòng các loại và được đánh giá đẳng cấp thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.