Hồ sơ tài liệu

Brazil: Trực thăng chở cảnh sát lao thẳng xuống đất, 4 người thiệt mạng

20/11/2016, 09:11
image

Một trực thăng của cảnh sát ở Rio de Janeiro rơi tối ngày 19/11 (giờ địa phương), theo Reuters.

2B5C6C7B-5D9B-4654-A087-2C4355F32862_w987_r1_s

Cảnh sát lục soát một người đàn ông trong chiến dịch tiểu trừ các phần tử buôn ma túy trong khu ổ chuột Alemao ở Rio de Janeiro (Ảnh: AFP)

Vụ việc khiến 4 cảnh sát Brazil thiệt mạng. Hiện vẫn chưa rõ máy bay trực thăng của cảnh sát bị trúng đạn hay nguyên nhân nào khác khiến bị rơi, song được biết 4 nhân viên cảnh sát này trở về sau 1 vụ đấu súng dữ dội với bọn tội phạm lẩn trốn trong khu ổ chuột “City of God”.

Cảnh sát Brazil tuyên bố đang khẩn trương điều tra. Một video không chuyên do người dân địa phương gửi tới truyền hình địa phương cho thấy máy bay đột ngột thay đổi độ cao và lao thẳng xuống. Chiếc trực thăng rơi trong khu ổ chuột có đông dân cư, nhưng vị trí rơi ở gần xa lộ nên hiện chưa rõ có thêm người thương vong hay không.

Hiện, lực lượng cứu hoả và cứu hộ đang giải cứu các nạn nhân từ đống đổ nát.

Tội phạm và bạo lực đã bùng phát ở Rio de Janeiro, chỉ vài tháng sau khi thành phố lớn của Brazil này tổ chức Thế vận hội 2016.

Xem video cảnh sát Brazil dốc ngược nghi phạm để khám xét:

Suy thoái kinh tế, tình trạng thất nghiệp và sức ép tài chính công đang khiến cho các nhóm tội phạm gia tăng, nhất là ở khu ổ chuột “City of God” – một trong những điểm nóng tội phạm của thành phố.

Nhiều năm gần đây, cảnh sát Brazil đã triệt phá thành công nhiều đường dây tội phạm buôn ma tuý, các băng đảng từ nhiều vùng trên khắp cả nước. Song, với tình hình tội phạm ngày càng gia tăng, phức tạp và nguy hiểm như hiện nay, cảnh sát đang không thể kiểm soát hết được an ninh trên toàn bộ đất nước – chưa kể nước này đang phải đối mặt với khoản thâm hụt ngân sách dự kiến khoảng 20 tỷ reais (tương đương với 5,9 tỷ USD).

Tỷ lệ tội phạm giết người ở Rio chỉ trong tháng 9 vừa qua tăng gần 18% so với cùng kỳ năm 2015 – với 3.649 vụ giết người, tội phạm đường phố, bao gồm cả trộm cắp phương tiện giao thông công cộng tăng 4% - lên gần 92.000 vụ.

Hồi tháng 10/2009, có 2 cảnh sát Brazil thiệt mạng khi chiếc trực thăng chở họ bị bắn rơi tại thành phố Rio de Janeiro, giữa cuộc giao tranh với các băng nhóm ma tuý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.