Showbiz

BTC Festival Huế lên tiếng chuyện vi phạm bản quyền

28/03/2016, 20:17

BTC Festival Huế lên tiếng chuyện vi phạm bản quyền và khẳng định chương trình thời trang áo dài đã thay đổi.

Nguyen Dung Baogiaothong.vn
Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay: Chương trình trình diễn thời trang áo dài tại Festival Huế đã thay đổi với tên gọi là Nơi huyền thoại bắt đầu, chứ không còn là Rực rỡ kinh kỳ.

Ngày 28/3, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trưởng BTC Festival Huế 2016 đã lên tiếng sau khi Festival Huế bị tố vi phạm bản quyền.

Ông Dung cho biết, Chương trình trình diễn thời trang áo dài tại Festival Huế đã thay đổi với tên gọi là Nơi huyền thoại bắt đầu, chứ không còn là Rực rỡ kinh kỳ. Hỏi về chuyện vi phạm bản quyền, ông Dung cho biết: "Về chuyện bản quyền tôi không tranh cãi. Tuy nhiên bên BTC đã họp và thống nhất bỏ tên Rực rỡ kinh kỳ, thành Nơi huyền thoại bắt đầu".

Trước đó, Đạo diễn Nam Cito và Nguyễn Trần Bảo Quân đồng loạt lên tiếng cho rằng BTC Festival Huế 2016 đã vi phạm bản quyền. Đạo diễn Nam Cito cho biết: "Cuối tháng 10/2015, công ty tôi nhận được lời đề nghị lên ý tưởng và đạo diễn cho một số hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2016. Gấp rút trong gần một tuần, đề án "Rực rỡ kinh kỳ" hoàn thành và gửi cho BTC. Sau đó vì một vài lý do việc hợp tác không thành, chúng tôi lấy lại concept.

Và giờ đây, 5 tháng sau, ý tưởng cũng như tên chương trình Rực rỡ kinh kỳ được sử dụng trong chuỗi hoạt động chính thức của Festival Huế. Điều đặc biệt là, việc sử dụng này không hề có bất kỳ một lời đề nghị xin phép nào từ BTC Festival Huế 2016, tất nhiên cũng chưa hề có bất kỳ sự đồng ý nào từ phía chúng tôi".

Theo Đạo diễn Nam Cito, cho tới thời điểm này BTC Festival Huế 2016 đã công bố mọi thông tin về chương trình rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Mức độ truyền tải thông tin đã trên quy mô toàn thế giới, vì Festival Huế là một sự kiện văn hoá mang tính quốc gia nên thiệt hại là không hề nhỏ.

Trong khi đó, đạo diễn Bảo Nhân, cùng công ty với đạo diễn Nam Cito cũng bức xúc cho hay: "Chương trình Rực rỡ kinh kỳ bên chúng tôi dự kiến sẽ sử dụng cho Lễ hội Áo dài ở TP. HCM vào năm tới, giờ BTC Festival Huế đã sử dụng tên show đó, nên chúng tôi sẽ không thể dùng được tên đó nữa. Dù có tháo đi chăng nữa cũng đã thiệt hại chất xám và tiền bạc".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.